Hiểm họa cháy nổ và tai nạn lao động vẫn chực chờ

Cùng với cả nước, TPHCM vừa trải qua tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần thứ 2-2018, với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến môi trường làm việc an toàn cho người lao động.
Hiểm họa cháy nổ và tai nạn lao động vẫn chực chờ ảnh 1
Mặc dù suốt một tháng qua, các lực lượng chức năng của thành phố cùng với cả cộng đồng đã rất nỗ lực, song thực tế vẫn còn tồn tại không ít vấn đề cần phải lưu tâm. Cụ thể: tình hình cháy, nổ tại các doanh nghiệp cũng như tai nạn sụp đổ công trình vẫn diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng lẫn tài sản của nhân dân.
Trong đó, có thể kể đến vụ cháy tại Công ty TNHH TM - DV Phước Sinh (chuyên sản xuất giấy cuộn trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) xảy ra vào rạng sáng 9-5, khiến khoảng 3.000m2 diện tích kho và hơn 3.000 tấn giấy cuộn bị thiêu hủy hoàn toàn. Vụ sập nhà (đang trong quá trình tháo dỡ) xảy ra vào trưa ngày 23-5, trên đường Trần Văn Kiểu, quận 6, khiến 3 người thương vong (ảnh)... Qua đó cho thấy, hiểm họa cháy nổ và tai nạn lao động vẫn không ngừng đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng.
Do vậy, đảm bảo tốt công tác PCCC và tuân thủ nghiêm những điều kiện về an toàn lao động là việc cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục chứ không chỉ tập trung vào những đợt cao điểm nào đó trong năm.

Tin cùng chuyên mục