Hiện đại hóa lưới điện thành phố

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đang tích cực triển khai việc ký lại hợp đồng mua bán điện đúng chủ thể. 
Khách hàng giám sát được quá trình sử dụng điện khi trang bị công tơ điện tử
Khách hàng giám sát được quá trình sử dụng điện khi trang bị công tơ điện tử
Theo đó, tất cả khách hàng sử dụng điện sẽ ký lại hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) theo đúng tên của người sử dụng và được bảo vệ quyền lợi trước pháp luật khi xảy ra tranh chấp về HĐMBĐ tại địa điểm mua điện, dễ dàng thay đổi thông tin chủ thể HĐMBĐ cho chủ thể khác và đăng ký sử dụng các dịch vụ khác về điện mà EVNHCMC đang cung cấp, kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ và thông tin hóa đơn tiền điện.
Để được hỗ trợ nhanh chóng, khách hàng có thể yêu cầu thay đổi chủ thể HĐMBĐ hoàn toàn miễn phí bằng cách gửi yêu cầu qua một trong các kênh giao dịch của EVNHCMC như gọi điện đến tổng đài 1900545454, qua email cskh@hcmpc.com.vn, qua website http://cskh.hcmpc.vn/, qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động, qua ứng dụng EVNHCMC trên Zalo.
Ngay khi nhận được yêu cầu, các công ty điện lực khu vực sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn thủ tục và tiến hành việc sang tên hợp đồng.
Bên cạnh đó, để hiện đại hóa ngành điện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, EVNHCMC cũng đang triển khai thay thế công tơ điện tử. Theo đó, sẽ sử dụng hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa AMR (Automatic Meter Reading), hoạt động dựa trên nguyên tắc mỗi công tơ điện sẽ được gắn một thiết bị truyền dữ liệu để truyền thông tin về hệ thống thu thập dữ liệu tập trung, thay thế cho việc đọc chỉ số thủ công, giảm thiểu những khuyết điểm như chi phí nhân công cao, dễ sai sót do yếu tố con người. 
Ngoài ra, khi trang bị công tơ điện tử và hệ thống đo đếm từ xa, khách hàng dễ dàng theo dõi và giám sát được quá trình tiêu thụ điện của mình để có thể điều chỉnh việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm nhất. Khách hàng cũng có thể phát hiện và khắc phục kịp thời các trường hợp đo đếm bất thường, góp phần tăng tính tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện; đồng thời, thông qua hệ thống này, ngành điện có thể nắm bắt được tình hình cung cấp điện đến từng khách hàng, từ đó có biện pháp hiệu quả nâng cao chất lượng phục vụ, giảm bớt các sự cố về điện.
Kế hoạch nói trên sẽ được triển khai thực hiện giai đoạn từ năm 2017-2020 và hoàn tất vào năm 2022.

Tin cùng chuyên mục