Hiệp hội Bất động sản TPHCM kiến nghị tăng cường công tác phòng cháy nhà cao tầng

Ngày 24-3, Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) và các thành viên của HoREA thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 16 (quận 8) đã hỗ trợ vụ cháy chung cư Carina (phường 16, quận 8).

 HoREA gởi đến 13 người mất trong vụ hoả hoạn, mỗi người là 15 triệu đồng và hỗ trợ 50 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện là 5 triệu đồng/người.

Hiệp hội Bất động sản TPHCM kiến nghị tăng cường công tác phòng cháy nhà cao tầng ảnh 1 HoREA hỗ trợ tiền cho người bị mất

Bên cạnh đó, HoREA cũng sẽ có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng sửa Luật Xây dựng về nhà cao tầng phải tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ. Trong quy chuẩn xây dựng Việt Nam thì tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng đã có hạng mục phòng cháy chữa cháy đã có quy định sàn thoát nạn. HoREA sẽ đề nghị luật hoá bổ sung cần bắt buộc có sàn thoát hiểm. Có thể nằm các tầng giữa ở toà nhà và cần phải có đường dẫn thông qua với các block để người dân có thêm nhiều lối thoát hiểm. Đồng thời, mỗi tầng cần có thêm các ống thoát hiểm như nhà cao tầng ở nước ngoài.

Hiệp hội Bất động sản TPHCM kiến nghị tăng cường công tác phòng cháy nhà cao tầng ảnh 2 Thăm hỏi tặng phần quà cho chiến sĩ bị phỏng khi tham gia chữa cháy chung cư Carina

Các chủ đầu tư cũng tự giác nâng cấp các thiết kế phòng chống cháy nổ đảm bảo chất lượng.  Ngoài ra, hiện nay tranh chấp chung cư rất gay gắt, xảy ra thường xuyên nên xảy ra việc bảo hành, bảo dưỡng không đảm bảo chất lượng nên Quy chế quản lý vận hành nhà chung cư cần phải sửa đổi. Đơn vị phòng cháy chữa cháy cũng cần kiểm tra định kỳ tối thiểu 1 năm/2 lần về công tác phòng cháy chữa cháy.

Tin cùng chuyên mục