HIST bootcamp 2018: Quy tụ nhiều chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp


Vòng Tăng tốc huấn luyện cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TPHCM (HIST bootcamp) 2018 vừa chính thức diễn ra tại Không gian hỗ trợ khởi nghiệp (Saigon Innovation Hub - SiHub) với sự tham gia của 21 đội xuất sắc nhất.

Trong số này có sự hiện diện của 1 startup nước ngoài, đây là điểm sáng của cuộc thi năm nay. 

HIST là cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tại TPHCM do Sở Du lịch TPHCM và Sở KH-CN TPHCM phối hợp tổ chức. Thông qua HIST, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình SpeedUp. Trong đó, HIST bootcamp 2018 sẽ giúp các dự án tiếp tục có những góc nhìn đa chiều để tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Các chủ dự án tham gia khóa huấn luyện này sẽ được cố vấn phát triển, hoàn thiện mô hình kinh doanh trong thời gian từ ngày 2 đến 7-10 tại SiHub.

HIST bootcamp 2018 sẽ được dẫn dắt bởi một ban huấn luyện gồm các huấn luyện viên, diễn giả có hiểu biết sâu và nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo doanh nghiệp. Trong đó có Tony Wheeler, Giám đốc của Imagine Consulting Group International và Imagine X Ventures, là công ty chuyên cung cấp tư vấn tổ chức và các chương trình phát triển tại Australia và thế giới. Ông Tony Wheeler cũng đồng thời là nhà đồng sáng lập các dự án công nghệ, nhà đầu tư thiên thần, nhà cố vấn cho các quỹ đầu tư mạo hiểm. Tại vòng thi này, ông Tony Wheeler sẽ tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề Scale up - Mô hình kinh doanh. Đây sẽ là cơ hội cho các starup học hỏi cũng như được tư vấn để hoàn hiện ý tưởng và dự án. 

Bên cạnh đó, tham gia đội huấn luyện tại vòng thi này còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong giới doanh nghiệp và đầu tư khởi nghiệp như ông Nguyễn Việt Đức, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - ICM, Giám đốc quản lý rủi ro Ngân hàng An Bình; ông Vũ Đức Minh Hiếu, Founder & CEO của VIRAC; ông Hoàng Minh Ngọc Hải, Tổng giám đốc điều hành Công ty Value Commerce Hub, Giám đốc Sáng tạo cho các chương trình tiếp thị của Vinamilk, Canon, Holcim; bà Lê Hồng Minh, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty cổ phần Kova Trading, Giám đốc đầu tư Imperial Group, Giám đốc nguồn vốn Ngân hàng Việt Á;  bà Đường Vân Anh, Giám đốc Chương trình SVF, Giám đốc Tài chính Trading Kova; ông Nguyễn Minh Phúc, Giám đốc Chương trình tăng tốc khởi nghiệp SVF…

Theo ban tổ chức, điểm khác biệt của chương trình huấn luyện này là các thành viên tham gia dự án sẽ được trải nghiệm những phút giây tĩnh lặng, trở về với tự thân, giải tỏa những lo lắng và xây dựng thành trì nội tại vững chãi để trải nghiệm hành trình khởi nghiệp một cách hạnh phúc nhất. Đây sẽ là bước đệm giúp các dự án có cơ hội hoàn thiện, củng cố thêm những vấn đề còn thiếu sót để tự tin hơn khi bước vào vòng chung kết trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục