HLV Park Hang Seo: “ĐTVN may mắn khi có được 1 điểm”

HLV trưởng người Hàn Quốc của Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có trận ra mắt tối 14-11 trên SVĐ Mỹ Đình nhưng kết quả mới chỉ làm ông vừa lòng một phần.

HLV trưởng ĐTVN cho biết còn nhiều việc để hoàn thiện hơn. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV trưởng ĐTVN cho biết còn nhiều việc để hoàn thiện hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau trận hòa 1-1 trước đội khách là tuyển Afghanistan trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) tại vòng loại thứ 3 tranh vé dự Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cho biết mình mới lòng khi ĐTVN đã có vé dự Asian Cup sau đây 2 năm chứ về cách chơi của các tuyển thủ là chưa ổn.

"Xuân Trường hiện tại vẫn đang là cầu thủ quan trọng trong tuyến giữa ở đội hình của ĐTVN và chiến thuật của tôi" - HLV Park Hang Seo cho biết sau trận Afghanistan.

“ĐTVN đã có phần may mắn khi giành được 1 điểm trước đối phương. Theo tôi, một trong những lý do khiến chúng tôi không thể hiện được lối chơi như đề ra ban đầu là vì sự chuẩn bị của ĐTVN ít thời gian.

Dĩ nhiên, tôi không muốn mang đó ra làm lý do bào chữa cho trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, kết quả này cũng là chấp nhận được vì chúng ta đủ điểm vượt qua vòng loại tranh vé đi VCK Asian Cup 2019. Tôi cho rằng các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, và phải cảm ơn họ vì điều đó”, ông Park Hang Seo nói.

Tuyển thủ ĐTVN ăn mừng sau trận (dù hòa 1-1) khi chính thức có vé dự VCK Asian Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG

Vị thuyền trưởng của ĐTVN phân tích cụ thể hơn “Tất cả những vấn đề này chúng ta sẽ sửa chữa trong tương lai. Bất kỳ HLV nào cũng cần thời gian để tạo nên sự thay đổi”. Đồng thời, sự chính xác trong chuyền bóng không được cao khiến kiềm kiểm soát bóng của ĐTVN ít hơn Afghanistan tại trận này sẽ phải cải thiện hơn nữa trong tập luyện tương lai.

Trái ngược với HLV Park Hang Seo, HLV Otto Pfister (Afghanistan) không hài lòng về trận đấu. Trong phòng họp báo, vị HLV lớn tuổi trả lời rất ngắn trước câu hỏi của báo giới.

Ông Pfister cho rằng trọng tài và điều phối viên trận đấu đã có những quyết định tạo nên thuận lợi cho chủ nhà Việt Nam. “Có thể Việt Nam được thi đấu trên sân nhà nên như vậy. Tôi không vui lắm vì hôm nay Việt Nam chỉ có 1 cơ hội duy nhất (tình huống đánh đầu của Anh Đức tại hiệp 2), trong khi chúng tôi có tới 4 cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng”, HLV của đội khách trả lời.

HLV Park Hang Seo: “ĐTVN may mắn khi có được 1 điểm” ảnh 2 Khán giả nhà là nguồn động lực tinh thần lớn nhất của ĐTVN. Ảnh: NGỌC HẢI

Tin cùng chuyên mục