HMD Global hợp tác với CGI và Google Cloud

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, đã thông báo về việc hợp tác với công ty tư vấn CGI và Google Cloud trong việc di chuyển, kích hoạt điện thoại và lưu trữ dữ liệu hiệu suất tại Google Cloud Region ở Hamina, Phần Lan. 
Nokia 3.2, một sản phẩm của HMD Global
Nokia 3.2, một sản phẩm của HMD Global

Hành động này cho thấy Nokia đang thật sự nỗ lực cải thiện tốc độ và độ chính xác của các thiết bị cung cấp cho điện thoại Nokia nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn theo thời gian cho người dùng.

Với việc sử dụng phân tích dữ liệu cao cấp và công nghệ machine learning (Máy tự học) của Google Cloud, kết hợp với chuyên môn về khoa học dữ liệu và đám mây của CGI, HMD Global hoàn toàn có thể tận dụng phân tích dữ liệu để mang lại lợi ích cho người hâm mộ điện thoại Nokia trên toàn thế giới. 

HMD Global hợp tác với CGI và Google Cloud ảnh 1 Hiện tại, Nokia smartphones đã bắt đầu được lưu trữ dữ liệu tại trung tâm mới cho các phiên bản smartphone: Nokia 4.2, Nokia 3.2 và Nokia 2.2. Với các dòng Nokia smartphone trước đó sẽ được chuyển sang Hamina sau khi được cập nhật hệ điều hành Android Q vào cuối năm nay và hoàn thành trong năm 2020.
Hành động này tiếp tục củng cố cho cam kết của HMD Global trong việc tuân thủ tất cả các biện pháp và luật pháp an ninh hiện hành của châu Âu, bao gồm các quy định về quyền riêng tư dữ liệu của EU ví dụ như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR).

“Bằng cách triển khai các công nghệ thu thập và phân tích dữ liệu mới nhất kết hợp với chuyên môn của các kỹ sư và nhà khoa học dữ liệu của CGI, HMD Global có cơ hội tăng cường bảo mật dữ liệu và nghiên cứu nhu cầu của người dùng. Việc phân tích thói quen sử dụng smartphone và sự hài lòng của người dùng giúp HMD Global hiểu rõ hơn về cách cải thiện và phát triển tổng thể dải sản phẩm của mình nhằm mang lại trải nghiệm và dịch vụ tốt hơn theo thời gian cho người hâm mộ Nokia trên toàn cầu.” Ông Martti Reilander, Phó Chủ Tịch, Advanced Analytics Solutions, CGI Finland cho biết.

Ông Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm tại HMD Global cho biết: “Người hâm mộ Nokia trên toàn cầu đánh giá cao cam kết về sự cải tiến sản phẩm của chúng tôi với Android One. Tất cả Nokia smartphones đều đảm bảo nhận được cập nhật bảo mật hàng tháng trong 3 năm và cập nhật hệ điều hành mới trong 2 năm. HMD Global luôn mong muốn người dùng của mình có thể tận hưởng những trải nghiệm cải tiến mới nhất từ Google với những chiếc Nokia smartphones luôn giữ vững phong độ theo thời gian”. 

Tin cùng chuyên mục