Hộ cá thể sẽ không được kinh doanh vàng trang sức

Ngày 6-1, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 31 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh vàng miếng (bao gồm 14 doanh nghiệp và 17 ngân hàng) đã nhận được giấy phép. Hiện 31 đơn vị này cùng với các chi nhánh đang chuẩn bị cơ sở vật chất để từ ngày 10-1 khai trương hoạt động kinh doanh vàng miếng theo quy định.

(SGGPO).- Ngày 6-1, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 31 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh vàng miếng (bao gồm 14 doanh nghiệp và 17 ngân hàng) đã nhận được giấy phép. Hiện 31 đơn vị này cùng với các chi nhánh đang chuẩn bị cơ sở vật chất để từ ngày 10-1 khai trương hoạt động kinh doanh vàng miếng theo quy định.

Sau ngày 10-1, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức kiểm tra 31 đơn vị và các điểm đăng ký kinh doanh vàng miếng, đơn vị nào hoạt động không đúng quy định sẽ bị xử lý. Căn cứ vào tình hình hoạt động kinh doanh vàng miếng của 31 đơn vị được cấp giấy phép trong đợt 1, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục cấp giấy phép kinh doanh vàng miếng đợt 2, dự kiến cho khoảng 4 ngân hàng và vài doanh nghiệp. Thời gian cấp giấy phép kinh doanh đợt 2 là sau Tết Nguyên đán 2013.
 
Sắp tới, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ thực hiện việc quản lý chặt hoạt động kinh doanh vàng trang sức theo quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16 về quản lý thị trường vàng. Theo đó, các cửa hàng kinh doanh vàng trang sức phải thực hiện đăng ký lại để kinh doanh, hộ cá thể sẽ không được tham gia vào lĩnh vực này. Ngoài ra, các sản phẩm vàng trang sức được kinh doanh phải chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ; các giao dịch mua bán vàng trang sức đều phải có hóa đơn chứng từ rõ ràng.
        

 H.NH

Tin cùng chuyên mục