Hỗ trợ 170 triệu đồng cho bệnh nhân bị cưa chân nghi do chuyển viện chậm

Ngày 17-10, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thị xã Giá Rai đồng ý hỗ trợ 170 triệu đồng cho bệnh nhân Lý Thanh Trường (44 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai).

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đây là kết quả đối thoại giữa bệnh nhân Trường và lãnh đạo BVĐK thị xã Giá Rai. Phía bệnh viện đồng ý hỗ trợ 150 triệu đồng chi phí trong quá trình điều trị bệnh và 20 triệu đồng làm chân giả cho ông Trường. Còn về phía bệnh nhân Trường đồng ý mức hỗ trợ này và “không khiếu nại về sau”.

Trước đó, ngày 25-5, bệnh nhân Trường điều khiển xe máy bị bỏng lòng bàn chân trái nên đến BVĐK thị xã Giá Rai khám. Tại đây, bác sĩ thăm khám nói vết thương không sao và cho thuốc uống 10 ngày.

Đến ngày 1-6, vết thương của ông Trường bị sưng nhiều nên đến BVĐK thị xã Giá Rai khám lại. Lần này, phía bệnh viện cho ông Trường nhập viện do vết thương bị nhiễm trùng.

Nằm khoảng một tuần tại bệnh viện nhưng thấy tình trạng vết thương của ông Trường không giảm nên gia đình xin chuyển viện, nhưng bác sĩ không chấp nhận mà cho đổi thuốc uống rồi tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, vết thương cũng không giảm mà có chiều hướng nặng thêm.

Gia đình sau đó tiếp tục xin chuyển viện thì bác sĩ yêu cầu người nhà làm bản cam kết mới cho chuyển lên BVĐK tỉnh Bạc Liêu.

Khi được điều trị tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu, vết thương chân của ông Trường cũng không thuyên giảm nên gia đình chuyển ông Trường lên BVĐK Trung ương Cần Thơ.

Đến ngày 21-6, bác sĩ BVĐK Trung ương Cần Thơ quyết định cưa chân trái của ông Trường.

Cho rằng phía BVĐK thị xã Giá Rai không cho chuyển viện sớm nên mới dẫn đến việc ông Trường bị cưa chân, gia đình ông Trường đã làm đơn yêu cầu xử lý trách nhiệm của y, bác sĩ bệnh viện này.

Tuy nhiên, theo kết luận của Hội đồng Chuyên môn Sở Y tế Bạc Liêu, bệnh nhân Lý Thanh Trường từ khi bị vết thương bàn chân vào BVĐK thị xã Giá Rai đã được các bác sĩ khám, chẩn đoán, kê đơn điều trị kịp thời, đúng phác đồ, có kháng sinh chống nhiễm trùng và thuốc điều trị tiểu đường đi kèm. Vì vậy, BVĐK thị xã Giá Rai không có lỗi nên trong vụ bệnh nhân Trường bị cưa chân. Tuy nhiên, bệnh viện cần rút kinh nghiệm trong việc giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tình trạng của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện cần thực hiện đúng quy định đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc khám, chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục