Hỗ trợ kinh phí học nghề cho học sinh nghèo

Chiều ngày 9-8, Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact (Lotus Impact), Quỹ Dariu, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình học bổng dạy nghề Toyota”.

(SGGPO).- Chiều ngày 9-8, Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact (Lotus Impact), Quỹ Dariu, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình học bổng dạy nghề Toyota”.

Đây là chương trình hỗ trợ đào tạo nghề kéo dài 2 năm dành cho học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có thành tích học tập tốt, nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí (ăn, ở, sinh hoạt) và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trong năm 2016, chương trình sẽ chọn 25 học viên để trao học bổng. 25 học viên được chọn ngoài được tham gia chương trình đào tạo chất lượng và toàn diện tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, các học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình đã và đang được áp dụng cho Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota, qua đó có thể giúp các sinh viên ra trường có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm việc làm tại các Đại lý của Toyota Việt Nam.

Chương trình học bổng dạy nghề Toyota sẽ hỗ trợ không hoàn lại cho mỗi học viên 50% tổng số tiền học phí và sinh hoạt phí trong 2 năm học và cho vay 50% còn lại với lãi suất ưu đãi. Học viên sẽ có trách nhiệm hoàn trả khoản vay trong vòng 3 năm sau khi kết thúc khóa đào tạo.

       Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục