Hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp ảnh hưởng khi hãng tàu Hanjin phá sản

Ngày 3-10, thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) cho biết đang tiến hành lập một mục thông tin điện tử chuyên biệt liên quan đến việc hãng tàu Hanjin Shipping Global của Hàn Quốc (hãng tàu Hanjin) xin phá sản, nhằm cung cấp kịp thời thông tin đến các doanh nghiệp.

(SGGP).- Ngày 3-10, thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) cho biết đang tiến hành lập một mục thông tin điện tử chuyên biệt liên quan đến việc hãng tàu Hanjin Shipping Global của Hàn Quốc (hãng tàu Hanjin) xin phá sản, nhằm cung cấp kịp thời thông tin đến các doanh nghiệp.

Mục thông tin có tiêu đề “Thông tin liên quan đến việc xin phá sản của hãng tàu Hanjin Shipping Global” và được duy trì đến khi vụ việc nói trên cùng các hậu quả liên quan chấm dứt. Đồng thời, đường dây nóng tại các cảng vụ cũng sẽ tiếp nhận, cập nhật thông tin liên quan đến hãng tàu Hanjin. Cục HHVN cũng yêu cầu các cảng vụ hàng hải phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại các cảng biển và doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển chủ động theo dõi sát tình hình; hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã có hợp đồng vận chuyển hàng hóa với hãng tàu Hanjin. Cục HHVN khuyến cáo các hiệp hội chủ hàng Việt Nam, hiệp hội chuyên ngành chủ động hỗ trợ hội viên tìm hãng tàu thay thế, khi có vướng mắc cần liên hệ với Phòng vận tải và dịch vụ hàng hải thuộc Cục HHVN để được giải quyết.

Hanjin chiếm khoảng 5% thị phần vận chuyển hàng hóa của Việt Nam, vì vậy, các ngành hàng có khối lượng xuất nhập khẩu nhiều như: dệt may, da giày, đồ gỗ hay hàng thủy sản đến khu vực Đông Bắc Á, Hàn Quốc, Trung Quốc và thị trường mà Hanjin có tàu đi như Mỹ sẽ đều bị tác động.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục