Hoa hậu doanh nhân cầm đầu đường dây buôn hóa đơn ngàn tỷ

Bằng thủ đoạn thành lập các công ty "ma", các đối tượng trong đường dây này đã mua bán hóa đơn giá trị gia tăng hàng ngàn tỷ đồng. Đáng chú ý, cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi, trú tại phường An Biên, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là người mới đây nhận vương miện Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Ngày 27-4, Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng đã thông tin về việc triệt phá một đường dây chuyên mua bán hóa đơn giá trị gia tăng có quy mô lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng cho biết, qua điều tra, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, Công an quận Hồng Bàng đã phát hiện một đường dây mua bán hóa đơn liên quan đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành và núp bóng dưới các công ty "ma" như: Công ty TNHH Hải Nguyên Việt, Công ty TNHH Thương mại phát triển Tuấn Hà, Công ty TNHH TMDV Phúc Trà, Công ty TNHH Phát triển thương mại Tuấn Phát... Qua điều tra, cơ quan Công an xác định mặc dù các công ty trên có trụ sở nằm trên đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng nhưng lại không hề có hoạt động gì và không có hàng hóa như đăng ký.

Đáng chú ý, quá trình điều tra xác minh, Công an quận Hồng Bàng đã xác định được đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn này là Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi, trú tại phường An Biên, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là người vừa mới được trao vương miện Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Để điều hành đường dây mua bán hóa đơn trái phép, Nhung đã núp dưới vỏ bọc là giám đốc một công ty cổ phần.  

Trong đường dây mua bán hóa đơn này có vai trò hỗ trợ đắc lực cho Nhung là các đối tượng: Vũ Thị Ánh Tuyết (43 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) đóng vai trò liên hệ, giao dịch với các đầu mối khách hàng, Trần Thị Minh Thư (37 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là người đặt in và viết các nội dung trên hóa đơn GTGT đồng thời ký, đóng dấu Công ty TNHH Hải Nguyên Việt và một số công ty "ma" khác.

 Hoa hậu doanh nhân cầm đầu đường dây buôn hóa đơn ngàn tỷ ảnh 1 Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thị Nhung cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn trị giá hàng ngàn tỷ đồng

Sau khi thu thập được đầy đủ chứng cứ, ban chuyên án Công an quận Hồng Bằng đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn trái phép này, trong đó có 2 đối tượng trợ giúp đắc lực cho Nhung là: Vũ Ánh Tuyết, Trần Thị Minh Thư. Tuy nhiên đối tượng cầm đầu Nguyễn Thị Nhung đã bỏ trốn.

Qua điều tra ban đầu, Công an quận Hồng Bàng xác định, dưới sự điều hành của Nhung, các đối tượng trong đường dây nay đã lập ra tổng cộng 17 công ty "ma" và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số tạm tính ban đầu lên tới 1.500 tỷ đồng.
Đáng chú ý, tiến hành khám xét khẩn cấp tại số nhà 12/179 phố Lê Lợi (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là nơi các đối tượng thuê để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 17 con dấu pháp nhân của các công ty "ma" cùng 17 con dấu chức danh giám đốc doanh nghiệp, 112 quyển hóa đơn đã sử dụng, 108 quyển hóa đơn GTGT chưa sử dụng, 2 máy tính xách tay, các tài liệu chứng cứ có liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT của 17 doanh nghiệp nêu trên.
 Hoa hậu doanh nhân cầm đầu đường dây buôn hóa đơn ngàn tỷ ảnh 2 Số tang vật trong đường dây mua bán trái phép hóa do Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng triệt phá

Hiện nay, Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn, tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Minh Thư để phục vụ công tác đấu tranh mở rộng án; đồng thời, tiến hành truy bắt và kêu gọi Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục