Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Mang hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ

18 tuổi, Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Cuộc sống của cô gái người Hội An bắt đầu có nhiều thay đổi khi được gọi là “người của công chúng”. Nhưng Vy vẫn giữ trong lòng mình một khoảng trời nhẹ tênh, khao khát dành nhiều tâm sức cho những dự án thiện nguyện phía trước.
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

Cánh én nhỏ

Tiếp xúc với Tiểu Vy ở ngoài đời, người đối diện có thể cảm nhận được sự hồn nhiên, gần gũi của cô. Sau khi trở về từ cuộc thi Miss World, cô gái trẻ có thêm nhiều năng lượng để tiếp tục con đường mình đang đi.

Điều ý nghĩa nhất với Vy là dự án nhân ái "Hành trình của nước" của cô đã lọt vào Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018. Niềm hạnh phúc hiển hiện rõ trên gương mặt, nụ cười của Vy vì đã góp chút công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ người dân ở Bản Nịu (Bố Trạch, Quảng Bình).

>> Clip Dự án nhân ái "Hành trình của nước" do Hoa hậu Trần Tiểu Vy thực hiện - Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018: 
Những ai xem clip “Hành trình của nước” chắc hẳn sẽ ấn tượng với sự giản dị, trong trẻo của Vy. Hỏi Vy, là cô gái quen sống ở thị thành, những ngày rong ruổi cùng ê-kíp làm dự án nhân ái “Hành trình của nước”, Vy có cảm thấy mỏi mệt, khó thích nghi, cô cười và bảo năm 2018 mở ra trang mới với cuộc đời, Vy chưa bao giờ mỏi mệt. Bởi những năm tháng tuổi trẻ này, Vy có quá nhiều trải nghiệm đặc biệt. Những đứa trẻ, những người dân ở Bản Nịu có sức ám ảnh, thôi thúc bước chân Vy lạ lùng.

Có lẽ, vì sự tận tâm của Vy khi tham gia dự án đã làm toát lên cái tình chân thành, chạm vào trái tim người xem, nên dự án “Hành trình của nước” lọt vào Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018.

Có quá ít thời gian để chuẩn bị cho cuộc “chinh chiến” ở Miss World 2018 nhưng Vy nỗ lực hết mình với sự tươi trẻ, giàu năng lượng và tiếp thu nhanh. Khi tham gia Miss World, Vy hòa nhập môi trường chung khá nhanh. Giữa 120 cô gái đến từ nhiều quốc gia với nhiều nền văn hóa, lối sống khác nhau, nhưng khi tham gia cùng các thí sinh Vy không cảm thấy bỡ ngỡ, lạc lõng mà hòa đồng rất nhanh cùng tập luyện, nhảy múa, sinh hoạt với mọi người.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Mang hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ ảnh 1 Đội trên đầu chiếc vương miện, Vy dần nhận ra khao khát lớn nhất của cô là truyền cảm hứng về lòng nhân ái. Ảnh: NVCC
Trong quá trình thực hiện dự án mang nước sạch về cho Bản Nịu, ê-kíp thực hiện cùng Tiểu Vy gặp rất nhiều khó khăn. Do địa chất tại Bản Nịu đa phần là đá xanh nên các thiết bị khoan máy khó hoạt động. Vy và những người đồng hành phải đục, đẽo bằng phương thức thủ công để tìm mạch nước. Khó khăn là thế nhưng dường như Vy không có thói quen nhớ về những khó khăn.

Ngay cả khi nói về những ngày dãi nắng dầm mưa, cô cũng kể một cách nhẹ tênh. “Hành trình của nước” không chỉ là một dự án trong khuôn khổ Miss World mà sẽ trở thành một sứ mệnh, một hành trình thiện nguyện không bao giờ dừng lại của Vy sau này.

“Còn gì hạnh phúc hơn nếu được trở thành đại sứ của chương trình thiện nguyện. Với Vy đó là may mắn. May mắn không phải vì mình được lựa chọn làm đại sứ mà may mắn vì việc mình sẽ làm và việc mình yêu thích là một” - Vy bộc bạch.

Khái niệm là “người nổi tiếng”, “người của công chúng” với Vy dường như vẫn còn bỡ ngỡ, lạ lẫm. Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam chưa bao giờ là giấc mơ lóng lánh sắc màu Vy vẽ ra, bởi Vy đến với cuộc thi ấy với tâm lý “thi cho biết”.

Sau đêm đăng quang, cuộc sống của cô gái trẻ có nhiều điều mới lạ, xáo trộn. Khi người ta còn trẻ luôn khao khát nhiều hoài bão, giấc mơ. Vy cũng không ngoại lệ. Khi được đội trên đầu chiếc vương miện cao quý, danh giá, Vy dần nhận ra khao khát lớn nhất của cô bây giờ là có thể truyền cảm hứng về lòng nhân ái của mình đến với cộng đồng thông qua những dự án thiện nguyện.

“Nhiều bạn trẻ rất tích cực với các chương trình thiện nguyện, bằng chứng là trên mạng xã hội mỗi khi có trường hợp nào khó khăn cần giúp đỡ, đã nhận được rất nhiều lời kêu gọi, chia sẻ từ các bạn trẻ. Vy không biết là có bao nhiêu bạn ra tay giúp đỡ nhưng việc rung động trước những hoàn cảnh khó khăn là điều đáng quý. Vy tin nếu mỗi người là một cánh én sẽ làm nên mùa xuân, mang hơi ấm đến với những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn, bất hạnh” - Vy chia sẻ.

Được sống là chính mình

Khi Vy bước chân vào giảng đường đại học cũng là lúc sự nổi tiếng, áp lực đến với Vy. Thế nhưng, Vy chưa bao giờ nghĩ sự nổi tiếng sẽ là khoảng cách, là rào cản để Vy có nhiều bạn bè chân thành ở môi trường đại học.

“Mỗi lần đến trường, Vy đều rất vui, bạn bè thầy cô quý mến và giúp đỡ Vy rất nhiều trong học tập. Khi đến trường, Vy là cô sinh viên năm nhất, vẫn thích ăn vặt, uống trà sữa như các bạn. Vy không cố tạo ra sự xa cách nên Vy thấy không có gì là rào cản, ngược lại còn được rất nhiều người yêu mến” - Vy hồn nhiên chia sẻ.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Mang hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ ảnh 2  "Khi đến trường, Vy là cô sinh viên năm nhất, vẫn thích ăn vặt, uống trà sữa...". Ảnh: NVCC
Cũng không có gì quá bất ngờ nếu một ngày tình cờ trên phố, ai đó bắt gặp một nàng hoa hậu ngồi nơi vỉa hè nói chuyện cùng bà cụ bán hàng rong. Đó có thể là Vy.

Vy cũng đầy háo hức hòa vào dòng người đông đúc “đi bão” khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Cũng không có gì xa lạ nếu ở một sự kiện, ai đó nhìn thấy Vy giản đơn, không cầu kỳ, đòi hỏi này nọ. 18 tuổi, Vy còn quá trẻ để có sự “nhạy cảm đặc biệt”, nên khi xuất hiện trước công chúng, Vy hồn nhiên như Vy vốn dĩ. Thế nhưng, những cảm nhận của cô về cuộc sống, về các dự án thiện nguyện lại hé lộ cho ta hiểu, Vy là cô gái có chiều sâu trong tâm hồn. Hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ Vy truyền đến cho người khác cũng thật bình dị như chính tính cách của cô gái người Hội An này.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Mang hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ ảnh 3
Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Mang hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ ảnh 4 Một Tiểu Vy đơn giản, không cầu kỳ. Ảnh: NVCC
Từ khi trở thành “người nổi tiếng”, Vy có nhiều chuyến đi xa hơn. Sau mỗi chuyến đi, Vy lại trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình, được ăn món cơm gà do mẹ tự tay nấu. Những ngày cuối năm, người ta đã bắt đầu xôn xao nói về không khí Tết. Vy cũng đã bắt đầu thấy nôn nao khi mùa xuân năm 2019 quá đặc biệt với Vy: “Vy thích nhất là được lì xì. Chắc hẳn là nhiều bạn trẻ cũng còn thích điều này lắm. Năm nay là hoa hậu rồi không biết được lì xì nữa không (cười)”.

Cảm giác ấm êm trong vòng tay yêu thương của gia đình cho Vy bình yên để thêm năng lượng đi tiếp con đường mình đã chọn. Dù con đường đó, phía trước, Vy biết sẽ còn rất nhiều thử thách, khó khăn. Có lẽ, trở ngại lớn nhất là những cô gái trẻ mới bước chân vào con đường nổi tiếng là làm sao giữ được sự thuần khiết cho mình khi cuộc sống có quá nhiều va vấp, những lựa chọn. Hãy còn quá sớm để nói về con đường phía trước của Vy bởi mọi thứ dường như chỉ mới bắt đầu với cô gái ấy.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Mang hơi ấm từ ngọn lửa nhỏ ảnh 5 Tiểu Vy trong một chương trình thiện nguyện, những ngày cuối năm 2018. Ảnh: NVCC
“Tính đến thời điểm này, một lẽ sống đơn giản, hồn nhiên nhất Vy đúc kết và giữ lại cho mình, là Vy luôn muốn được là chính mình, sống chân thành, hồn nhiên nhất có thể” - Vy bộc bạch.

Tin cùng chuyên mục