Hoàn thành các đoạn ngầm tuyến metro số 1 vào năm 2018

SGGPO
Sáng 1-9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng các sở, ban, ngành đã xuống độ sâu 20m để xem thực tế máy TBM khoan đường hầm từ nhà ga Ba Son hướng về nhà ga Nhà hát Thành phố.

Tin liên quan

Đường hầm hiện đã khoan được gần 400m

Đường hầm hiện đã khoan được gần 400m

Tại đường hầm, TS. Phan Hữu Duy Quốc, Giám đốc bộ phận phát triển kinh doanh Tập đoàn Shimizu báo cáo nhanh với đồng chí Trần Vĩnh Tuyến về quy trình robot đào hầm.

Dự án Metro Tuyến số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7km (trong đó có 2,6km đoạn ngầm và 17,1km đoạn trên cao), 14 nhà ga (3 nhà ga dưới mặt đất và 11 nhà ga trên cao). Khu Depot tại phường Long Bình, Quận 9 với diện tích 20,9ha.
Thiết bị đào ngầm robot TBM từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70m, nặng 300 tấn. Đây là dự án đầu tiên tại TPHCM tiến hành đào đường hầm ngầm bằng máy TBM với đường kính hầm lên tới 6,79m.

Giám đốc dự án gói thầu 1b (xây dựng tuyến metro ngầm, nhà ga Ba Son, nhà ga Nhà hát Thành phố), ông Nobuyuki Kawai cho biết, đây là công trình thi công ngay giữa trung tâm TP, nhưng việc thi công trong hơn 3 năm qua chưa để xảy ra sự cố nào. Hiện đã khoan được gần 400/781m đoạn từ nhà ga Ba Son về hướng về trung tâm TP. Với sự giúp đỡ tận tình của các đơn vị và lãnh đạo TPHCM đơn vị thi công sẽ cố gắng hết sức bảo đảm chất lượng cao, an toàn và đúng tiến độ như đã cam kết.

Hoàn thành các đoạn ngầm tuyến metro số 1 vào năm 2018 ảnh 1 Đường hầm hiện đã khoan được gần 400m
Sau khi thị sát công trình thi công, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã thăm hỏi động viên và tặng quà cho các tập thể đơn vị thi công, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, nhà thầu cũng như các đơn vị thi công đã nổ lực rất lớn để hoàn thành sớm nhất các hạng mục thi công ngầm của tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên. Với kinh nghiệm và sự nổ lực của nhà thầu hy vọng trong năm 2018 sẽ hoàn thành toàn bộ các đoạn ngầm của tuyến này".

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát, anh em công nhân, kỹ sư thi công đảm bảo đạt chất lượng, tiến độ, mỹ quan, an toàn lao động để đưa công trình vào sử dụng vào năm 2020.

Về vấn đề giải ngân, TP luôn phối chặt chẽ với các bộ ngành Trung ương để giải ngân cho nhà thầu, nếu có trục trặc về thủ tục TP sẽ ứng kinh phí để thanh toán cho nhà thầu để dự án triển khai đúng tiến độ như đã cam kết.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Đã nhiều năm nay, giao thông khu vực miền Tây Nam bộ luôn trong tình trạng quá tải cả về vận tải hành khách lẫn hàng hóa. Đỉnh điểm là vụ kẹt xe kéo dài gần cả ngày vào mùng 6 Tết Kỷ Hợi. Trong bối cảnh này, theo nhiều chuyên gia về giao thông, Bộ GTVT và các địa phương liên quan nên ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ (giai đoạn 1) và Cần Thơ - Cà Mau (giai đoạn 2). 

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề