Hoàn thành cải tạo sân đậu, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất trong năm 2017

Ngày 6-2, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo cải tạo theo hướng hợp lý hóa và đầu tư một số
Hoàn thành cải tạo sân đậu, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất trong năm 2017

(SGGP).- Ngày 6-2, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo cải tạo theo hướng hợp lý hóa và đầu tư một số hạng mục để nâng cao hiệu suất khai thác thay vì mở rộng sân bay này.

Bãi đậu đón khách của máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: MỸ HẠNH

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất bị vướng nhiều vấn đề, trong đó có chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn. Trên cơ sở phân tích tất cả các yếu tố, phương án chốt lại là không thể mở rộng sân bay mà chỉ có thể hợp lý hóa và đầu tư một số hạng mục để nâng cao hiệu suất, mục đích là giảm thời gian máy bay chờ trên không và thoát nhanh nhất khi xuống đường băng. Trước mắt, đối với khu bay hiện vẫn đang là quản lý của Nhà nước, đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan phải đưa ra tiến độ cải tạo sân đậu và đường lăn hoàn thành trong năm 2017.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu đơn vị tư vấn cần chốt lại nội dung, không nên mở rộng, nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên quá 40 triệu hành khách/năm, bởi vì từ năm 2023 - 2025 sân bay Long Thành đi vào khai thác với công suất 25 triệu hành khách/năm sẽ có thể san sẻ cho sân bay Tân Sơn Nhất.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục