Hoàn thiện tuyến cáp hiện đại nhất xuyên Đại Tây Dương

Tập đoàn Microsoft vừa công bố đã hoàn tất tuyến cáp ngầm với hiệu năng tiên tiến vượt trội, băng qua Đại Tây Dương vào cuối tháng 9-2017. 
Tuyến cáp băng qua Đại Tây Dương đã hoàn thành
Tuyến cáp băng qua Đại Tây Dương đã hoàn thành

Đây là hệ thống cáp có thể truyền dẫn tới 160 terabit dữ liệu mỗi giây, nhanh hơn 16 triệu lần so với tốc độ kết nối internet trung bình tại nhà.

Mang tên "Marea", theo ngôn ngữ Tây Ban Nha đồng nghĩa với "thủy triều", tuyến cáp ngầm có độ dài 4.000 dặm, chạy từ bờ biển Virginia (Mỹ) kéo dài đến Bilbao (Tây Ban Nha).

Hoàn thiện tuyến cáp hiện đại nhất xuyên Đại Tây Dương ảnh 1 Thuyền và thủy thủ đoàn bắt đầu lắp đặt cáp vào năm ngoái. Ảnh: Run Studios
Được biết, tuyến Marea sẽ là một định tuyến cho các kết nối xuyên Đại Tây Dương khác dưới biển, cho khu vực New York và New Jersey giúp đảm bảo các kết nối bền vững và đáng tin cậy hơn cho khách hàng. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng trên khắp toàn cầu về dịch vụ Internet và đám mây.
Hoàn thiện tuyến cáp hiện đại nhất xuyên Đại Tây Dương ảnh 2 Hệ thống cáp Marea là một dự án chung của Microsoft, Facebook và công ty hạ tầng viễn thông toàn cầu Telxius
Ông Suresh Kumar, Phó Chủ tịch phụ trách cơ sở hạ tầng và hoạt động đám mây Microsoft chia sẻ: "Hoàn thành chỉ trong chưa đầy 2 năm, với tốc độ nhanh gần gấp 3 lần so với những dự án tương tự, tuyến cáp biển Marea là một minh chứng mạnh mẽ về vai trò quan trọng mà khối tư nhân đang tiến hành trong việc kết nối thế giới”.

Tin cùng chuyên mục