Hoạt động cho vay nặng lãi lộng hành

Mấy tháng nay, một gia đình cạnh nhà tôi phải mất ăn mất ngủ vì bị khủng bố tinh thần. Một thành viên trong gia đình họ có vay tiền của một nhóm lưu manh cho vay nặng lãi, vì tiền lãi quá cao nên chị này không còn khả năng chi trả, buộc phải trốn đi nơi khác lánh nạn.
Hoạt động cho vay nặng lãi lộng hành
Thế là từ đấy, bọn cho vay này hăm dọa giết và khủng bố tinh thần bằng cách tạt nước sơn, mắm tôm vào cửa nhà, khiến cả gia đình không dám ra ngoài.
Tội nghiệp bà mẹ già, ngày nào cũng đợi chúng đi rồi lặng lẽ ra cạo sơn, lau mắm tôm, rửa nước cho sạch. Họ không dám tiếp xúc với hàng xóm vì xấu hổ với nhiều lời ra tiếng vào.
Những tên lưu manh mặt đằng đằng sát khí kéo đến dọa nạt, chửi bới, la hét rất hung tợn. Gọi công an khu vực đến thì chúng bỏ đi. Cứ như mèo vờn chuột hoài mà không triệt được cái ác. Quá mệt mỏi, gia đình này buộc lòng phải bán căn nhà nhỏ trả nợ cho chúng, dọn đi nơi khác.
Đã có rất nhiều người khác cũng rơi vào tình cảnh khốn khổ như vậy khi lỡ vay tiền của bọn cho vay nặng lãi. Lúc đầu chúng lịch sự, ngon ngọt giao tiền, chỉ cần nộp giấy chứng minh nhân dân photocopy.
Nhưng đến khi con nợ hết khả năng chi trả thì chúng khủng bố tinh thần để buộc họ phải bán tài sản trả nợ. Lãi suất chúng cho vay khoảng 30%/tháng theo kiểu góp ngày. Nếu ngày nào không đóng thì cộng dồn vào tiền gốc và góp đôn lên.
Cứ thế lãi mẹ đẻ lãi con khiến nhiều người nghèo lâm vào cảnh túng quẫn, phải bỏ trốn. Chúng hoạt động có tổ chức, khi đi thu tiền góp thì 2 người, nhưng khi đi đe dọa thì kéo cả chục người, ngang nhiên phá hoại tài sản công dân, không sợ ai. 
Chúng rất manh động, có thể làm liều bằng mọi giá để thu hồi nợ. Vì vậy, người dân không nên vay nóng kẻo rước họa vào thân. Rất mong công an các địa phương ra tay xử lý nghiêm những hoạt động cho vay kiểu xã hội đen này. Chỉ cần lần theo các tờ bướm quảng cáo cho vay, đóng giả người đi vay rồi từ đó truy ra, xử lý triệt để.

Tin cùng chuyên mục