Học điều dưỡng là không sợ thất nghiệp

Học đại học trong nước nhưng lại được thực tập có lương tại nước ngoài có lẽ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ đang theo học ngành Điều dưỡng. 

Đại học Quốc tế Hồng Bàng không chỉ đào tạo ra thế hệ cử nhân Điều dưỡng có tâm với nghề, giỏi chuyên môn, sử dụng ngoại ngữ thành thạo mà còn mang đến cho các bạn trẻ cơ hội thực tập có lương tại Đức, Nhật và học lên cao nhận bằng thạc sĩ tại Mỹ.

Học Điều dưỡng không sợ thất nghiệp!

Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế giai đoạn 2015 – 2020, nước ta cần bổ sung thêm hơn 83.000 lao động ngành Điều dưỡng, đây là ngành có mắt xích quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao như hiện nay, sinh viên ngành Điều dưỡng mới ra trường nếu giỏi nghiệp vụ, tận tâm và chăm chỉ 100% sẽ có việc làm tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Tòa nhà Đại học Quốc tế Hồng Bàng tọa lạc tại trung tâm TP.HCM

Chưa kể đến, hiện nay Nhật Bản là quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh, nhu cầu Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi và người bệnh ở nước này là rất lớn. Từ trước tới nay, Nhật Bản vốn đánh giá cao nguồn lao động Điều dưỡng do Việt Nam đào tạo, ngoài trình độ chuyên môn, phía Nhật đáng giá cao sự cần mẫn, chăm chỉ, tuy nhiên hạn chế là yếu ngoại ngữ. Từ nay đến năm 2020, thị trường lao động Nhật cần từ 200.000 – 300.000 nhân lực ngành Điều dưỡng, đây là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên đang có ý định học ngành này. Như vậy, học Điều dưỡng sinh viên sẽ không sợ thất nghiệp, mà còn có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài với thu nhập cao.

Trải nghiệm kỳ thực tập có lương tại Đức và Nhật

Không chỉ chú trọng đến nâng cao chất lượng dạy và học, để giúp sinh viên có cơ hội học lên cao ở các quốc gia có nền y học tiên tiến, hiện Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã liên kết với Trường Saint Louis, Thái Lan và Đại học Northern Colorado (Mỹ) đào tạo thạc sĩ 2 năm. Đây là cơ hội lớn cho sinh viên ngành Điều dưỡng được học lên cao ở nước ngoài, nhận bằng thạc sĩ được Mỹ công nhận, với tấm bằng này trong tay có thể dễ dàng tìm kiếm được vị trí công việc thích hợp ở trong nước cũng như nước ngoài.

Học sinh THPT tham quan gian hàng Khoa Điều dưỡng trong Ngày hội thông tin – HIU 2019,3-3-2019

Được sự hỗ trợ của Tập đoàn Y khoa Sozokai và Tổ chức AGC của Nhật Bản, và một số trung tâm Y khoa của Đức, những năm qua rất đông sinh viên Điều dưỡng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã sang Đức và Nhật thực tập có lương. Thông qua kỳ thực tập, các bạn sinh viên sẽ học được kiến thức chăm sóc sức khỏe của người Đức, Nhật, trau dồi ngôn ngữ các nước có sinh viên sang thực tập.

Học điều dưỡng là không sợ thất nghiệp ảnh 3 Hội thảo tuyển dụng Điều dưỡng sang Nhật làm việc do Tập đoàn Y khoa Sozokai tổ chức tại HIU tháng 2 năm 2019

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật tháng 7- 2018 vừa qua, ThS. Trần Thị Thuận – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Điều dưỡng đã có buổi làm việc với Tập đoàn AGC – Tập đoàn lớn của Nhật Bản chuyên về tư vấn nhân lực cho các quốc gia châu Á. Đại diện tập đoàn này cho biết, trong thời gian tới Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng 10.000 Điều dưỡng Việt Nam sang Nhật làm việc. Trong thời gian tới, AGC sẽ hợp tác với Đại học Quốc tế Hồng Bàng để đào tạo đội ngũ Điều dưỡng viên chất lượng cao để bổ sung số lượng thiếu hụt của thị trường lao động Nhật. Ngoài ra, tất cả các bệnh viện lớn công lập và bệnh viện Quốc tế tại TPHCM cũng đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn cử nhân Điều dưỡng tại HIU.

Học bổng cho tân sinh viên Điều dưỡng HIU 2019

Năm học 2019, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo 5 phương thức: Thi tuyển sinh do nhà trường tổ chức; xét tuyển học bạ THPT; xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test). Tổ hợp xét tuyển A00: Toán, Lý, Hóa; B00: Toán, Hóa, Sinh; C02: Toán, Hóa, Văn; D90: Toán, KHTN, Anh.

Năm nay, Nhà trường dành nhiều suất học bổng cho tân sinh viên Điều dưỡng gồm Học bổng Sao Khuê dành cho thí sinh tham gia thi tuyển đầu vào do Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức, nếu đạt tổng số điểm 2 môn từ 17 điểm trở lên, sẽ được nhận học bổng toàn phần, trị giá bằng 100% học phí toàn khóa, và học bổng bán phần dành cho thí sinh có tổng điểm 2 môn thi đạt 16 trở lên, trị giá học bổng bằng 50% học phí toàn khóa.

Ngoài học bổng Sao Khuê, những thí sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi năng khiếu, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao cấp quốc gia và quốc tế cũng có cơ hội nhận suất học bổng Tài năng, với tổng trị giá lên đến 20 tỷ đồng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 215 Điện Biên Phủ - phường 15 - quận Bình Thạnh – TP.HCM

Điện thoại: 028.73083.456

Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172

Email: tuyensinh@hiu.vn - admission@hiu.vn

Tin cùng chuyên mục