Học Ngôn ngữ Nhật: Ngành học tiềm năng tại BVU

Ngôn ngữ Nhật Bản là một trong những chuyên ngành học giàu tiềm năng với nhiều cơ hội du học và việc làm có thu nhập cao. Đây cũng là ngành học mà Trường Đại học Bà Rịa -Vũng Tàu (BVU) chú trọng đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ và có kỹ năng hội nhập tốt.
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trong ngày tốt nghiệp

Doanh nghiệp Nhật Bản “khát" nhân lực Việt

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), tính đến cuối năm 2018, Nhật Bản dẫn đầu các quốc gia đầu tư vào Việt Nam với 9,5 tỷ USD và hơn 1.800 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Cùng với vấn đề “già hóa dân số” tại Nhật Bản, các dự án đầu tư này đã tạo ra một hiệu ứng “khát nhân lực” trong lĩnh vực Ngôn ngữ Nhật Bản và nâng mặt bằng lương lên rất cao cho những sinh viên tốt nghiệp từ chuyên ngành này.

Theo nhiều chuyên gia tuyển dụng, mức lương dành cho người mới tốt nghiệp của chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản hiện nay dao động từ 500 - 1.500 USD tùy theo năng lực của ứng viên.

Học Ngôn ngữ Nhật: Ngành học tiềm năng tại BVU ảnh 2 Thầy Suzuki Kaoru (hàng thứ 2)– Chuyên gia cao cấp của JICA và tập thể lớp DH16NB
Tại BVU, chương trình học của chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản được xây dựng theo hướng hiện đại, mang tính cập nhật và có hệ thống dưới sự cố vấn của các chuyên gia thuộc nhiều tổ chức quốc tế như: Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các trường Đại học Nhật Bản như Trường Đại học Kyoai Gakuen, Trường Đại học Hiroshima, …

Bên cạnh đó, BVU cũng đẩy mạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản để mang lại nhiều cơ hội học tập, thực tế và làm việc cho sinh viên.

Ngành học tiềm năng

Chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về đất nước Nhật Bản (văn hóa – xã hội, lịch sử, kinh tế, …) mà còn có chương trình đào tạo đi từ cơ bản đến nâng cao tất cả các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết của tiếng Nhật trong giao tiếp kinh doanh, quan hệ quốc tế và các lĩnh vực hoạt động chuyên môn khác.

Bên cạnh chương trình học chính khóa, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật tại BVU còn có cơ hội đi du học tại Nhật Bản (miễn học phí, được hỗ trợ vé máy bay và sinh hoạt phí) hoặc tham gia các chương trình giao lưu với sinh viên Nhật trong suốt quá trình học.

Học Ngôn ngữ Nhật: Ngành học tiềm năng tại BVU ảnh 3 Cựu sinh viên Bùi Thị Nga, Lớp DH13NB được Tập đoàn Kaigetsukan được tuyển dụng  qua Nhật Bản làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp

Với ưu điểm vừa có kiến thức chuyên ngành, vừa am hiểu văn hóa - xã hội Nhật Bản, cùng với khả năng tiếng Nhật tốt, Cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật (ngành Đông Phương học) của BVU dễ dàng lựa chọn cho mình một công việc ổn định và có thu nhập cao.

Trong đó có thể kể đến một số ngành như: chuyên viên ngoại giao, chuyên viên quan hệ quốc tế, biên/phiên dịch viên, giao dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, các bạn có thể giảng dạy ngôn ngữ, giảng dạy và nghiên cứu về lịch sử, văn hóa Nhật Bản tại các trường đại học, các viện nghiên cứu.

Tin cùng chuyên mục