Học sinh 14 tuổi tranh cử Thống đốc bang Vermont, Mỹ

Trong khi hầu hết học sinh Mỹ ở tuổi 14 hào hứng với bóng rổ hay các loại hình vui chơi giải trí khác, Ethan Sonneborn lại tuyên bố ra tranh cử chức Thống đốc bang Vermont.
Học sinh 14 tuổi tranh cử Thống đốc bang Vermont, Mỹ

 Một điều khoản trong hiến pháp của bang này là không giới hạn độ tuổi ra tranh cử thống đốc. Theo đó chỉ quy định các ứng cử viên phải đảm bảo đã sinh sống tại Vermont ít nhất 4 năm, trong khi Ethan đã sinh sống ở bang này 14 năm qua. Thử thách đầu tiên của Ethan Sonneborn là đối diện với các đối thủ lớn tuổi trong vòng sơ bộ chọn ứng cử viên tranh cử chức Thủ hiến bang của đảng Dân chủ.
 
Trên trang web cá nhân, Ethan tuyên bố đấu tranh vì các gia đình trung lưu và tầng lớp người lao động, có những ý tưởng đúng đắn về cải cách y tế, phát triển kinh tế và giáo dục... Nếu được chọn làm ứng cử viên tranh cử Thống đốc bang Vermont, đối thủ lần này của Ethan Sonneborn sẽ là Christine Hallquist, người chạy đua để trở thành thị trưởng chuyển giới đầu tiên của Mỹ; James Ehlers, một cựu lính Hải quân kiêm nhà môi trường học và Brenda Siegel, giám đốc điều hành một liên hoan khiêu vũ.

Tin cùng chuyên mục