Học sinh chui đường sắt để đến trường

SGGPO

Hàng chục học sinh tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) phải qua sông đi học bằng thuyền, trong khi nhiều em khác phải chui hầm đường sắt để đến trường sau bão số 12.

Nhiều ngày qua, hàng chục học sinh Trường THCS Cao Thắng (xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang) phải đi học bằng thuyền trên sông Cái; trong khi đó, một số em khác phải chui hầm đường sắt để đến trường do cầu gỗ Phú Kiểng - cây cầu huyết mạch nối nhiều thôn tại xã Vĩnh Ngọc bị chia cắt sau bão số 12.

Học sinh chui hầm đường sắt để đến trường ảnh 1 Cầu Phú Kiểng bắc qua sông Cái tại thành phố Nha Trang bị tháo dỡ gây trở ngại cho học sinh đến trường

Ghi nhận của PV, tại nhiều khu vực dọc hai bên dòng sông Cái, nhiều phụ huynh đã dùng thuyền để đưa con em mình và nhiều học sinh khác qua sông để đến trường. Tuy nhiên, các em học sinh không hề được trang bị áo phao, thuyền nhỏ mà lại chở rất đông nên rất nguy hiểm. Thêm vào đó, việc chui hầm đường sắt cũng rất nguy hiểm khi có tàu chạy qua.

Học sinh chui hầm đường sắt để đến trường ảnh 2 Nhiều học sinh đi đò đến trường nhưng không mặc áo phao 

Trao đổi với báo chí, cô Trương Thị Kim Liên, Hiệu trưởng trường THCS Cao Thắng (xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang), hiện có gần 150 em trong tổng số hơn 600 học sinh của trường đang chịu ảnh hưởng bởi việc không có cầu qua sông Cái để đến trường.

“Khi có thông tin không có cầu, nhà trường đã cấm học sinh đi thuyền và chui hầm đường sắt. Đồng thời liên hệ với gia đình học sinh để có kế hoạch đưa đón các em theo đường vòng”, cô Liên cho biết.

Học sinh chui hầm đường sắt để đến trường ảnh 3 Học sinh phải chui qua hầm đường sắt nguy hiểm để đến trường

Theo ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, địa phương đã tiến hành tháo dỡ cầu gỗ bắc qua sông Cái trên địa bàn trước lúc bão vào. Điều này khiến cho việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh bị ảnh hưởng nên có rất nhiều em học sinh phải đi chui qua hầm đường sắt hoặc đi đò để đến trường, rất nguy hiểm.

Lãnh đạo xã Vĩnh Ngọc cũng cho biết thêm, hiện chưa có kế hoạch về việc lắp lại cầu gỗ vì còn theo dõi tình hình mưa bão. Để giải quyết tình hình này, xã đang đề nghị một khu du lịch mở lối đi gần đường sắt để cho các em qua lại thuận lợi hơn. Tuy nhiên, về lâu dài xã kiến nghị nên xây một cây cầu lớn bắc qua sông Cái.

Được biết, cầu gỗ Phú Kiểng dài khoảng 400 mét, bắc qua sông Cái (đoạn chảy qua xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang). Mỗi mùa mưa bão, cầu gỗ này thường bị nước lũ cuốn trôi hoặc được tháo dỡ để đảm bảo an toàn. Mỗi khi không có cầu đi lại, hàng trăm học sinh lại chui đường hầm tàu hỏa để men theo đường sắt đến trường. Nếu đi đường vòng, các em phải đi gần 20km, trong khi từ nhà tới trường chỉ cách một con sông.

VĂN NGỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lãnh đạo Thành ủy TPHCM nhắn tin ủng hộ người nghèo

Lãnh đạo Thành ủy TPHCM nhắn tin ủng hộ người nghèo

Gần 500 cán bộ, công chức, nhân viên đang công tác tại các ban đảng cùng hơn 2.000 nhân viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy TPHCM ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM hơn 405 triệu đồng.

Giao thông - Đô thị

Tạm ứng 50 tỷ đồng chống sạt lở bán đảo Thanh Đa

Ngày 17-10, Khu Quản lý đường thủy nội địa cho biết, UBND TPHCM chấp thuận chủ trương tạm ứng từ ngân sách thành phố 50 tỷ đồng cho Khu Quản lý đường thủy nội địa để thực hiện dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa - đoạn 2 (sông Sài Gòn - khu vực khách sạn Sài Gòn Domaine).

Quy hoạch

Đảm bảo quyền lợi cho người dân tạm cư tại quận 2

UBND TPHCM vừa chỉ đạo UBND quận 2 phối hợp với các đơn vị liên quan lập điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu (điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị) tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Bình Trưng Đông; đồng thời xác định các trường hợp đủ điều kiện bố trí nhà ở tái định cư nhưng chưa thực hiện chính sách bố trí nhà ở tái định cư, cũng như các trường hợp lấn chiếm đất. 

Tin buồn

TIN BUỒN


Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận 8, TPHCM; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường 10, quận 8, TPHCM và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: