Học sinh lớp 12 dũng cảm cứu 2 người thoát lũ dữ

Em Lương Thế Mạnh (17 tuổi, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An) đã dũng cảm cứu 2 người thoát khỏi lũ dữ. Khi chứng kiến sự việc, dân bản đứng trên bờ không khỏi hồi hộp, cảm động.
Sáng ngày 4-9, ông La Pa Vin, Phó Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, xã đã tổ chức khen thưởng và đang làm đề xuất cấp trên khen thưởng xứng đáng đối với em Lương Thế Mạnh (17 tuổi, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Kỳ Sơn, trú tại bản Cánh, xã Tà Cạ) đã dũng cảm cứu 2 người thoát khỏi lũ dữ.
Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 3-9, anh Vi Văn Quý (19 tuổi, là người tàn tật, trú bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ) đang vớt củi trên sông Nậm Mộ thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, em Moong Văn Kiều (10 tuổi, trú cùng bản) lao ra cứu, nhưng do nước lũ về lớn đã cuốn trôi cả hai người.
Em Lương Thế Mạnh (thứ 2, từ phải sang) nhận phần thưởng động viên từ lãnh đạo xã Tà Cạ. Ảnh: L.Ph.

Vào thời điểm trên, em Lương Thế Mạnh trên đường đi học, đã phát hiện sự việc. Không chút chần chừ, em Mạnh đã lao xuống sông, bơi theo 2 người bị nạn. Bơi được khoảng 400m, Mạnh đã tiếp cận được anh Quý và em Kiều. Lựa theo dòng lũ, Mạnh đã đưa được 2 người bị nạn vào bờ an toàn.

Ông La Pa Vin cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc, nước lũ rất lớn, 2 người bị cuốn trôi nhanh. Nếu không có em Mạnh, chắc chắn tính mạng anh Quý và em Kiều bị nguy hiểm. Khi chứng kiến em Mạnh cứu 2 người, dân bản đứng trên bờ không khỏi hồi hộp, cảm động.

Tin cùng chuyên mục