Học sinh lớp 3 nhặt được 44 triệu đồng và điện thoại trả lại cho người đánh rơi

Sáng 27-2, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết nhà trường đã tổ chức tuyên dương dưới cờ và tặng giấy khen cho em Nguyễn Nhật Nam (học sinh lớp 3A).

Em Nguyễn Nhật Nam (đứng)

Lý do em Nhật Nam được tuyên dương vì đã có hành động đẹp: nhặt được của rơi với giá trị lớn nhưng không tham lam mà trả lại cho người bị mất.

Trước đó, ngày 24-2, trên đường đi học về em Nhật Nam nhặt được cái bóp của ai đó đánh rơi trên đường. Do đã tan học, thầy cô đã về nhà nên em Nhật Nam đem về báo cho ông bà nội.

Khi kiểm tra bóp của người đánh rơi, ông bà nội cuả Nhật Nam thấy trong bóp có nhiều tiền (tổng cộng 44 triệu đồng), cùng giấy tờ tùy thân và một chiếc điện thoại di động. Sau đó, ông bà nội của Nam liên hệ người đánh rơi và trao lại.

Chia sẽ việc làm của mình, em Nhật Nam nói: “Lúc nhặt được của rơi con cũng hồi hộp lắm, nhớ lời thầy cô dạy, nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất nhưng con không biết phải trả bằng cách nào. Khi ấy thầy cô cũng về hết nên con đem về đưa cho ông bà nội, nhờ ông bà liên hệ để trả lại cho người bị mất”.

Nói về hành động của Nhật Nam, cô Lữ Kiều Phương (giáo viên chủ nhiệm lớp 3A) chia sẽ: “ Hàng ngày mình cũng thường xuyên giáo dục cho học sinh đức tính trung thực, không tham lam, nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất, hôm nay em Nhật Nam đã làm được những điều mình dạy nên người làm giáo viên như tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào về học trò của mình”.

Tin cùng chuyên mục