Học sinh, sinh viên cận nghèo được hỗ trợ 70% tiền đóng bảo hiểm y tế

Liên Sở GD-ĐT TPHCM và Bảo hiểm xã hội TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện công tác thu bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên năm học 2017-2018 tại các trường học trên địa bàn TP. 
Theo đó, đối tượng tham gia BHYT tại trường học là toàn bộ học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn TPHCM, trừ những em đã tham gia BHYT theo các nhóm đối tượng khác theo quy định của Luật BHYT và những học sinh, sinh viên là người nước ngoài không được cấp học bổng từ ngân sách của Nhà nước Việt Nam.
Mức đóng BHYT năm học 2017-2018 bằng 4,5% mức lương cơ sở mới áp dụng từ ngày 1-7-2017 (1,3 triệu đồng/tháng) nhân với số tháng tương ứng thời hạn sử dụng của thẻ BHYT. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 30%, người học chỉ đóng 70% chi phí còn lại. 
Tham gia BHYT tại trường học, học sinh, sinh viên có thể lựa chọn một trong các phương thức đóng tiền gồm 3, 6, 9, 12 tháng. Trường hợp tham gia phương thức 3 tháng, 6 tháng khi thẻ sắp hết hạn, nhà trường có trách nhiệm đôn đốc các em tiếp tục tham gia để thẻ có giá trị liên tục đến hết năm.
Nếu học sinh, sinh viên có thẻ BHYT hết hạn sử dụng rơi vào các tháng trong năm 2017 hoặc chưa tham gia BHYT trước đó, nhà trường có trách nhiệm lập danh sách mua thẻ BHYT cho các em trong những tháng còn lại đến hết ngày 31-12-2017 rồi thực hiện đăng ký theo các nhóm phương thức 3, 6, 9, 12 tháng hoặc mua gói 15 tháng cho 3 tháng cuối năm 2017 và cả năm 2018. Đối với học sinh, sinh viên thuộc diện hộ gia đình cận nghèo, theo quy định phải tham gia BHYT tại địa phương và được ngân sách nhà nước hỗ trợ 70%. Nếu chưa tham gia BHYT tại địa phương, các em có thể đăng ký tham gia BHYT tại trường, sau khi được cấp thẻ sẽ được hoàn trả 70% tiền đóng theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục