Học sinh TPHCM hào hứng leo núi cùng thầy cô

Thành đoàn TPHCM vừa tổ chức vòng sơ khảo hội thi “Thầy trò cùng leo núi”. Đây là sân chơi vận động vui tươi, bổ ích, nhằm tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa thầy, cô giáo với học sinh THPT thông qua các trò chơi vận động có lồng ghép, vận dụng kiến thức đã học.

Mỗi đội thi có 2 học sinh và 1 giáo viên (dưới 35 tuổi) đang công tác, giảng dạy tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.

Các đội tranh tài tại 2 bảng kiến thức liên quan đến các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Hình thức tranh tài là trả lời các câu hỏi kiến thức và thử thách vận động thể hiện sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng giữa thầy và trò trong việc sử dụng kiến thức và chinh phục thử thách.

Hội thi thu hút 51 đội đến từ 24 quận - huyện đoàn. Kết thúc vòng sơ kết, 8 đội thi có số điểm cao nhất đã lọt vào vòng chung kết gồm: bảng khoa học tự nhiên có Trường THPT Trưng Vương, THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Năng khiếu TDTT Bình Chánh; bảng khoa học xã hội có Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Trần Hưng Đạo và THPT Tân Thông Hội.

Vòng chung kết với các phần thi: Thầy trò trí tuệ; Thầy trò hiểu ý; Thầy trò chung sức và Thầy trò bản lĩnh sẽ diễn ra vào ngày 5-5 tại NVH Thanh niên.

Tin cùng chuyên mục