Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch Cuộc đua số mùa 3, giành giải thưởng 1,2 tỷ đồng

Sau khi trải qua 2 vòng thi căng não và hết sức kịch tính, đội MTA –R4F đến từ trường Học viện Kỹ thuật quân sự đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa 3 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1,2 tỷ đồng.
Chân dung các nhà vô địch MTA –R4F đến từ trường Học viện Kỹ thuật quân sự
Chân dung các nhà vô địch MTA –R4F đến từ trường Học viện Kỹ thuật quân sự

Tối 25-5, tại Hà Nội đã diễn ra trận chung kết Cuộc đua số mùa 3. Đây là  cuộc đua xe tự hành quốc tế kịch tính giữa sinh viên công nghệ xuất sắc của các trường đại học hàng đầu Việt Nam (ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH Lạc Hồng, ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Thông tin Liên lạc, ĐH Nha Trang) và 2 trường ĐH quốc tế gồm ĐH Greenwich (Anh) và ĐH Tổng hợp Liên bang Viễn đông (Nga).

Hơn 1.000 người có mặt tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Tây Hồ (Hà Nội) và hàng trăm ngàn khán giả trên cả nước đã cùng theo dõi và cổ vũ cho các đội thi qua sóng truyền hình trực tiếp VTV2, Fanpage Cuộc đua số.

Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch Cuộc đua số mùa 3, giành giải thưởng 1,2 tỷ đồng ảnh 1 Toàn cảnh sân thi đấu chung kết Cuộc đua số mùa 3 
Tại trận chung kết Cuộc đua số mùa 3, Ban Tổ chức đã thiết kế sa hình có các cung đường đi từ các địa danh của Việt Nam, vượt qua nhiều quốc gia khác trên thế giới để đến điểm cuối cùng là Thung lũng Silicon của Mỹ - nơi nhà vô địch của giải đua này sẽ được thăm quan, học hỏi, tìm hiểu công nghệ mới sau khi kết thúc cuộc thi.
Các đội đã phải sáng tạo và ứng dụng các công nghệ mới nhất như xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo (AI)… để lập trình cho xe tự định vị tìm đường đi ngắn nhất, di chuyển trên cung đường bất kỳ và vượt qua các chướng ngại vật với tốc độ cao nhất.
Sau khi trải qua 2 vòng thi căng não và hết sức kịch tính, đội MTA –R4F đến từ trường Học viện Kỹ thuật quân sự đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa 3 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1,2 tỷ đồng (trong đó có 01 chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Mỹ trong thời gian 01 tuần, 15 triệu đồng tiền mặt, khóa học bổng Automotive trị giá 20 triệu/suất/mỗi thành viên và 1 suất học bổng Tiến sĩ về Ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất).
Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch Cuộc đua số mùa 3, giành giải thưởng 1,2 tỷ đồng ảnh 2 Xe thi đấu có kích thước bằng 1/7 xe thật và tốc độ tối đa có thể đạt 50km/giờ, tđược lập trình để hực hiện các vòng đua, xử lý các tình huống như trên đường đua ô tô thật 
 
Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch Cuộc đua số mùa 3, giành giải thưởng 1,2 tỷ đồng ảnh 3 Lực lượng cổ động viên đông đảo của Học viện Kỹ thuật quân sự ở trận chung kêt
Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT HĐQT FPT cho biết: thế giới hiện đang có 3 cuộc thi lập trình xe tự hành tương tự . Đó là cuộc thi do Audi tổ chức dành cho sinh viên tại Đức, Amazon dành cho các lập trình viên của Mỹ và của FPT dành cho sinh viên Việt Nam và quốc tế. Hôm nay, Cuộc đua số đã trở thành sân chơi quốc tế. Việt Nam đã có một sân chơi công nghệ tiên phong và đẳng cấp toàn cầu. Nhà vô địch của cuộc thi này ngoài giải thưởng về vật chất và được trải nghiệm tại Mỹ, quan trọng hơn là các bạn có được học bổng để đảm bảo trở thành tiến sĩ về trí tuệ nhân tạo để nâng cao hơn nữa trình độ của mình và đóng góp cho đất nước.
Cuộc thi do Tập đoàn FPT phối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức. Thông qua sân chơi công nghệ mang tầm vóc quốc tế này, FPT mong muốn góp phần xây dựng nguồn nhân lực số chất lượng cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục