Hội An: Cán bộ không nắm rõ luật?

Một khách sạn đặt bảng tên trang trí và hướng dẫn khách trong khuôn viên khách sạn đã bị cán bộ trong Đội Kiểm tra Văn hoá (Phòng Văn hoá Thông tin TP Hội An) yêu cầu tháo dỡ do chưa... xin phép.
Bảng trang trí tên khách sạn Almanity bị cán bộ Đội kiểm tra văn hoá Hội An yêu cầu tháo dỡ
Bảng trang trí tên khách sạn Almanity bị cán bộ Đội kiểm tra văn hoá Hội An yêu cầu tháo dỡ

Từ năm 2006, Công ty CP Cotec Ánh Dương thuê đất của UBND tỉnh Quảng Nam và thực hiện dự án Trung tâm thương mại Cotec tại số 326 Lý Thường Kiệt, phường Tân An, TP Hội An (Quảng Nam). Nhưng do hoạt động không hiệu quả và chuyển nhượng lại cho Công ty CP Hội An Focus xây dựng khách sạn Almanity.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, khách sạn này lắp đặt một số bảng tên để trang trí làm đẹp và để chỉ dẫn cho khách, vị trí lắp đặt nằm trong khuôn viên khách sạn.

Các bảng chữ này gồm: tên của khu resort, tên của quán bar, tên của nhà hàng), tên của Spa... Tuy nhiên, sau đó Đội kiểm tra Văn hóa (thuộc Phòng Văn hoá Thông tin Hội An) lập biên bản không cho phép lắp đặt vì lý do đây là bảng quảng cáo phải xin phép  Sở VH-TT-DL Quảng Nam. Muốn xin phép thì phải đăng ký sở hữu trí tuệ tên thương hiệu, 12 tháng sau mới có giấy chứng nhận đã đăng ký.

Bảng trang trí  nhà hàng trong khuôn viên khách sạn bị cán bộ Kiểm tra văn hoá yêu cầu tháo dỡ
Sau đó, chủ khách sạn này làm đơn kiến nghị Sở VH-TT-DL Quảng Nam để xin ý kiến chỉ đạo của Sở về: "Các bảng trên có được xem là bảng quảng cáo và chịu sự chi phối của Luật Quảng cáo hay không? Chúng tôi có được phép lắp đặt các bảng trên trong phạm vi đất đã được cấp giấy phép thuê đất như trên hay không?".

Ngày 25-7, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam có văn bản trả lời cho Công ty CP Hội An Focus, chủ khách sạn Almanity rằng các bảng tên này không thuộc phạm vi điều chỉnh tại Luật Quảng cáo, Nghị định số 181/2013/NĐ ngày 14-11-2003 của Chính phủ; Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06-12-2013 của Bộ VHTTDL; Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31-10-2013 của Bộ Xây dựng.

Vì vậy, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam thống nhất để Công ty CP Hội An Focus được lắp bảng trang trí bằng chữ tại khách sạn Almanity để chỉ dẫn các sản phẩm của công ty.

Văn bản của Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam do Phó giám đốc Hồ Xuân Tịnh ký thống nhất cho khách sạn Almanity đặt bảng trang trí nhưng cán bộ Đội Kiểm tra Văn hoá Hội An vẫn không chấp nhận
Thế nhưng, sau khi Doanh nghiệp trình văn bản này cho Đội kiểm tra văn hoá Hội An thì cán bộ tên Ch. và H. cho rằng Văn bản của Sở VH-TT-DL Quảng Nam không có giá trị. Và những cán bộ này vẫn tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp tháo gỡ các bảng tên nói trên.

 Một cán bộ của Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam rất bức xúc trước việc các cán bộ của Đội kiểm tra Văn hoá (Phòng Văn hoá Thông tin Hội An) không nắm rõ luật dẫn đến gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo vị cán bộ Sở VH-TT-DL này đề nghị "lãnh đạo Hội An xem lại việc này đừng để các cán bộ không nắm pháp luật, hành doanh nghiệp đến như vậy, đừng để đánh mất sự thân thiện của Hội An khi thu hút các doanh nghiệp về đây làm ăn, nộp thuế, tạo công ăn việc làm cho địa phương".

Chiều 26-7, PV SGGP liên hệ với ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Hội An để làm rõ thông tin nhưng ông Lanh không bắt máy. Sau đó, PV SGGP tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An để làm rõ vấn đề này nhưng ông Sơn khẳng định mình chưa biết thông tin này. Ông Sơn cũng cho biết sẽ cho kiểm tra thông tin.

Tin cùng chuyên mục