Hội chẩn bệnh án miễn phí với City Plus

Sau nhiều lần thử nghiệm và điều trị thành công cho hàng chục bệnh nhân, chương trình City Plus – Tư vấn ý kiến y khoa độc lập đã chính thức ra mắt vào sáng 19-6 tại Bệnh viện Quốc tế City (CIH), TPHCM
Bác sĩ đang tư vấn cho bệnh nhân
Bác sĩ đang tư vấn cho bệnh nhân

Được khởi xướng bởi Hội đồng Y khoa, chương trình City Plus ra đời nhằm cung cấp cho người dân giải pháp tối ưu trong khám và điều trị bệnh. Quy tụ nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, khi nhận hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, Hội đồng Y Khoa của City Plus sẽ hội chẩn liên chuyên khoa, đánh giá bệnh sử ở nhiều góc độ khác nhau nhằm mang lại kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho bệnh nhân và người thân.

Đặc biệt chương trình giúp người bệnh không phải bỏ ra chi phí lớn để ra nước ngoài khám chữa bệnh trong khi các bác sĩ tại Việt Nam có thể làm được.


Thông qua các dữ kiện cận lâm sàng, bác sĩ của Hội đồng City Plus sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ bệnh sử và nếu cần thiết, sẽ yêu cầu người bệnh làm thêm một số xét nghiệm, các khảo sát cần thiết thậm chí gửi hồ sơ sang Trung tâm sức khỏe nổi tiếng tại Mỹ là Mayo Clinic và Cleveland Clinic để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y khoa Mayo nổi tiếng (Hoa Kỳ), cứ 5 chẩn đoán ban đầu sẽ có 1 chẩn đoán sai. Đơn cử, trường hợp của nữ ca sĩ Rita Wilson. Khi cảm thấy đau ở ngực, cô đi khám và được cho kết quả bình thường. Nhưng không yên tâm, cô đã tìm đến bác sĩ thứ 2, kết quả phát hiện cô bị ung thư vú. Lúc này cô đã lên tiếng kêu gọi mọi người nên lấy ý kiến thứ 2 bởi vì điều này đã cứu sống cô.

Theo Viện Nghiên cứu chiến lược, Chính sách Y tế, Bộ Y Tế, tại Việt Nam, chỉ có 56% các bác sĩ tuyến cơ sở chẩn đoán đúng đối với 5 bệnh phổ thông. Trong thực hành lâm sàng có rất nhiều vấn đề khó khăn liên quan đến việc tư vấn, chẩn đoán cho bệnh nhân để đưa ra chỉ định chính xác, kế hoạch điều trị tốt. Thực tế không phải việc khám và chẩn đoán luôn suôn sẻ, chính xác tuyệt đối vô hình chung tạo ra nỗi lo và hoang mang cho bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục