Hội chẩn, cứu quân nhân bị hôn mê sâu trên đảo Sinh Tồn Đông

Hội chẩn, cứu quân nhân bị hôn mê sâu trên đảo Sinh Tồn Đông

Bệnh viện Quân y 175:

(SGGPO).- Chiều ngày 6-8, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cùng ê kíp của bệnh viện đã tiến hành hội chẩn trực tuyến với các bác sĩ trên tàu HQ 561 để cứu chữa cho quân nhân Trần Công Kỳ Hiếu (21 tuổi, Lữ đoàn 83, Binh chủng Hải Quân). Trước đó, vào chiều 5-6-2015, quân nhân này đang tuần tra trên đảo Sinh Tồn Đông (Trường Sa) thì bất ngờ ngã quỵ, dẫn đến hôn mê sâu.

Hội chẩn, cứu quân nhân bị hôn mê sâu trên đảo Sinh Tồn Đông ảnh 1

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đang theo sát diễn biến sức khỏe của quân nhân Trần Công Kỳ Hiếu để có hướng điều trị kịp thời.

Qua hội chẩn, khám lâm sàng cho thấy quân nhân Trần Công Kỳ Hiếu không bị chấn thương. Chỉ đạo các kỹ thuật khám, hội chẩn trực tuyến, các bác sĩ tim mạch, thần kinh, chấn thương chỉnh hình đều không phát hiện biến chứng lạ. Bệnh nhân được cho thở oxy, truyền dịch, đồng thời chuyển từ đảo lên tàu HQ 561 tiếp tục theo dõi. 

Các bác sĩ tàu HQ561 hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Quân y 175, khám cho quân nhân Trần Công Kỳ Hiếu

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, hướng xử trí hiện tại là nuôi dưỡng bệnh nhân bằng truyền dịch qua đường tĩnh mạch, theo dõi tình trạng tim mạch, hô hấp và theo dõi sát diễn tiến của bệnh nhân. Ngoài ra, để tìm rõ nguyên nhân dẫn đến hôn mê sâu, đề nghị Quân chủng Hải quân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào đất liền để có những biện pháp chẩn đoán, điều trị tích cực.

Hiện tại Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục giữ liên lạc với các bác sĩ tàu HQ 561 để kịp thời theo dõi, chỉ đạo trong quá trình vận chuyển bệnh nhân vào bờ.

                                                              Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục