Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2018: Tập trung mở rộng thị phần du khách quốc tế

SGGPO

Ngày 30-3, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2018 và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14-2018 (ITE HCMC 2018).

Du khách tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Du khách tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi họp báo, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ du lịch năm nay sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể là 4 khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018- 2020.

Giải pháp được đưa ra là thúc đẩy hình thức du lịch thông minh, sử dụng các tính năng, dịch vụ internet trong cài đặt app trên điện thoại thông minh, giúp du khách dễ dàng tìm kiếm điểm đến, những sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP Hồ Chí Minh. Cũng theo ông Khánh, việc thu hút khách quốc tế đến từ các địa bàn trọng điểm là nhiệm vụ đặt ra cho ngành du lịch từ Tổng cục, địa phương đến các doanh nghiệp. Sản phẩm du lịch được chào tới mỗi thị trường ngoài sự hấp dẫn nội tại, còn phải có sự cộng hưởng tạo thành chuỗi sản phẩm, thêm nhiều dịch vụ mới cạnh tranh về giá cả, chất lượng đảm bảo.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, tiếp nối thành công từ những năm trước, ITE HCMC 2018 dự kiến thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô hơn 300 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, tập đoàn lớn như: Saigontourist, Vietravel, Vingroup, Mường Thanh, FLC… và đại diện du lịch đến từ nhiều quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Hà Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… cùng sự tham gia của các doanh nghiệp trên 30 tỉnh, thành của Việt Nam.

Cùng đó, từ 12 đến ngày 15-4, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2018 mang chủ đề “Khám phá hè 2018” nhằm kích cầu du lịch hè 2018 cũng được tổ chức tại khu B, công viên 23-9. Năm nay, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của 150 gian hàng hội chợ- triển lãm bao gồm: Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn, vận chuyển du lịch…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Hơn 10 năm trước, giới truyền thông quốc tế và trong nước đã tốn không ít giấy mực về việc rút lui khỏi thị trường Hàn Quốc của 2 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Wall Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp). Điều đáng lưu ý, Wall Mart đã phải “bán mình” cho một nhà bán lẻ nội địa Hàn Quốc là Shinsegae với giá gần 900 triệu USD...

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế