Hội chợ quảng bá hàng Việt Nam tại Myanmar

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, tiếp theo thành công của các kỳ hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar những năm trước, đơn vị này sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2019 từ ngày 19 đến 22-12-2019 tại thành phố Yangon, Myanmar.
Gian hàng của doanh nghiệp Việt tại Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar năm 2018
Gian hàng của doanh nghiệp Việt tại Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar năm 2018

Theo Cục Xúc tiến thương mại, hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp (DN), thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Myanmar; thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam tại thị trường nước này.

Theo kế hoạch, hội chợ có quy mô khoảng 100 gian hàng thuộc các ngành thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, máy móc và thiết bị, điện và điện tử, dược phẩm và hóa chất.

Đáng chú ý, những DN tham gia hội chợ được hỗ trợ 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của DN Việt Nam tại hội chợ; 100% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại hội chợ.

Đây là hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar, tổ chức thường niên từ năm 2009 và là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội ngay khi quốc gia này bắt đầu thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế.

Qua các kỳ tổ chức thành công, hội chợ hàng Việt đã trở thành cầu nối hiệu quả, có tác dụng tích cực cho các DN Việt Nam giới thiệu và quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa, tìm hiểu chính sách kinh tế, môi trường đầu tư của Myanmar.

Đặc biệt, thông qua hội chợ đã góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh quốc gia, hình ảnh DN và sản phẩm của Việt Nam, cũng như xây dựng được vị thế của hàng Việt Nam so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực trước DN và người tiêu dùng Myanmar.

Theo đánh giá của nhiều DN, trong những năm gần đây, thị trường Myanmar trở nên đặc biệt hấp dẫn, thu hút đông đảo DN Việt Nam tới làm ăn, kinh doanh.

Đó là nhờ vào việc Myanmar đã và đang thực hiện nhiều biện pháp cải cách, mở cửa liên quan đến thương mại và đầu tư, hướng tới việc phát triển một nền kinh tế bền vững.

Do đó, việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại như hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar hàng năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ giúp tăng cường hợp tác thương mại mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn.

Tin cùng chuyên mục