Hội nghị Đầu bếp Quốc tế về dầu cọ Malaysia lần 2

Chương trình nâng cao nhận thức của các chuyên gia ẩm thực, quản lý nhà hàng về lợi ích của việc sử dụng dầu cọ Malaysia trong việc nấu nướng...
Ra mắt cuốn sách Malaysian palm oil: The enssential ingredient in delicious food
Ra mắt cuốn sách Malaysian palm oil: The enssential ingredient in delicious food

(SGGPO).- Ngày 27-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM), Hội đồng Dầu cọ Malaysia (MPOC) tổ chức Hội nghị Đầu bếp Quốc tế về dầu cọ Malaysia năm 2017 với tên gọi Cuộc cách mạng trong công nghiệp nấu nướng. Đây là chương trình kết hợp với triển lãm về Thực phẩm và Khách sạn tại Việt Nam. Sự kiện được hỗ trợ bởi Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.

Chương trình nâng cao nhận thức của các chuyên gia ẩm thực, quản lý nhà hàng về lợi ích của việc sử dụng dầu cọ Malaysia trong việc nấu nướng chuyên nghiệp với sự tham gia của những đầu bếp tên tuổi ngành công nghiệp ẩm thực quốc tế, như Global Master Chef Marco Paul Pruschweiler từ Thụy Sỹ và Master Chef Jochen Kern.

Master Chef Jochen Kern hướng dẫn chế biến hai loại nước sốt làm từ dầu cọ đỏ
Master Chef Marco đề cập đến những so sánh giữa dầu cọ và các loại thực vật khác, mang lại nhiều thông tin thú vị cho khách tham dự. Master Chef Jochen Kern chứng minh cho việc sử dụng dầu cọ là nguyên liệu hoàn hảo trong nấu nướng. Ông đã hướng dẫn chế biến hai loại nước sốt làm từ dầu cọ đỏ, rất đơn giản và dễ dàng thực hiện trong bất kỳ nhà bếp nào.

Ông Teah Yau Kun, đại diện của MPOC cũng giới thiệu về chức năng của dầu cọ Malaysia và dầu cọ đỏ Malaysia trong ngành công nghiệp thực phẩm. “Đây là loại dầu thuần thiên nhiên tuyệt hảo dùng cho các món chiên, xào, nướng, nấu… kể cả những món ăn đòi hỏi chiên ở nhiệt độ rất cao. Hương vị từ dầu cọ cũng trung lập, khi chế biến không để lại mùi dầu trên thức ăn và các dụng cụ chế biến. Dầu cọ ở Malaysia có sản lượng rất cao nên giá cả cạnh tranh; mùa vụ dầu cọ ở đây rất ổn định, bền vững. Đây là loại dầu có đặc tính ổn định thuần thiên nhiên; chức năng đa dạng áp dụng được cho nhiều kiểu chế biến, thậm chí trong việc sản xuất bánh kẹo cũng được sử dụng. Không chỉ vậy, dầu cọ cũng tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng, làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch…”.

Ngoài hội nghị, MPOC cũng xúc tiến các sản phẩm dầu cọ Malaysia tại các quầy hàng tại triển lãm. Các phần trình diễn nấu ăn sôi động trong suốt triển lãm mang đến cho khách cơ hội dùng thử các món ăn ngon được chế biến với dầu cọ Malaysia. Dịp này, cuốn sách Malaysian palm oil: The enssential ingredient in delicious food (Dầu cọ Malaysia: Nguyên liệu chế biến món ăn ngon) cũng được ra mắt.

Tin cùng chuyên mục