Hội nghị Thượng đỉnh da liễu thế giới lần thứ 2 tổ chức tại TPHCM

Sáng 11-6, taị TPHCM đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh da liễu thế giới (World Skin Summit) lần thứ 2 do Hội Da liễu Việt Nam và Bệnh viện Da liễu TPHCM đăng cai tổ chức.

Đến với hội nghị có GS.TS Thầy thuốc nhân dân Trần Hậu Khang, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Da liễu châu Á; GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM và sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới và nhiều thành viên thuộc Liên đoàn Da Liễu Quốc tế (International League of Dermatological Societies - ILDS).

Hội nghị Thượng đỉnh da liễu thế giới là một diễn đàn nhằm chia sẻ, thảo luận những vấn đề liên quan đến xây dựng và phát triển các chiến lược nâng cao sức khỏe da liễu từ phạm vi các cấp khu vực, địa phương, quốc gia cho đến toàn cầu; những thách thức hiện nay trong việc chăm sóc sức khoẻ da trên toàn thế giới; nghiên cứu các bệnh lý về da hiếm gặp; thảo luận vấn đề chăm sóc cho bệnh nhân ở những nơi có nguồn lực y tế còn hạn chế…

Hội nghị Thượng đỉnh da liễu thế giới lần thứ 2 tổ chức tại TPHCM ảnh 1 Hội nghị Thượng đỉnh da liễu thế giới lần thứ 2 được tổ chức ở TPHCM
Chia sẻ tại hội nghị, GS.TS Trần Hậu Khang cho biết, việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh da liễu thế giới lần thứ 2 tại TPHCM là một cơ hội tốt cho những người làm công tác da liễu trong nước hội nhập với khu vực và thế giới. Từ đó có chiến lược phù hợp với toàn cầu, đưa ra các giải pháp cần thiết về sức khỏe da cho Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của y tế nước nhà.

GS.TS Trần Hậu Khang cũng nhấn mạnh, Hội Da liễu Việt Nam đã là thành viên của Liên đoàn Da Liễu Quốc tế ILDS từ năm 2011, kết nối với nhiều hội da liễu trên thế giới. Và với sự hội nhập quốc tế đó, các bác sĩ da liễu trẻ trong nước sẽ có cơ hội được đào tạo, mở mang kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, từng bước thúc đẩy tiềm năng phát triển ngành da liễu Việt Nam.

Cũng thông qua hội nghị lần này, Liên đoàn Da Liễu Quốc tế ILDS sẽ tổng kết, đánh giá kết quả và đưa ra khuyến nghị các việc cần phải làm cho các thành viên trong hiệp hội, bao gồm lên kế hoạch, phương hướng cho nhiều chiến lược, dự án mới nhằm ngày càng hoàn thiện mục tiêu “Vì sức khoẻ làn da cho toàn Thế giới”.

Tin cùng chuyên mục