Hội thảo “Gia tăng giá trị bằng việc hoàn thiện chuỗi cung ứng và an toàn thực phẩm ở Việt Nam”

Hội thảo do Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM tổ chức nhân sự kiện tham dự Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018. 

Theo nội dung hội thảo, nông nghiệp và nước luôn là vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự của cả hai nước Việt Nam và Hà Lan. Hai thỏa thuận hợp tác chiến lược về Nông nghiệp và An toàn thực phẩm, Nước và Biến đổi Khí hậu đã và đang được thực hiện trong nhiều năm qua. Hai bên đã thực hiện nhiều dự án, chương trình, trao đổi chuyến thăm đạt kết quả thành công.

Việt Nam và Hà Lan vừa hoàn thành hợp tác phát triển chuỗi thịt lợn, đào tạo nâng cao năng lực cho hàng trăm chuyên gia Việt Nam. Nhiều chuỗi thịt lợn trên toàn quốc đã được thành lập nhờ sự hỗ trợ của dự án. Bước tiếp theo, hai nước sẽ cùng nhau thiết lập một hệ thống phòng thí nghiệm tham chiếu cấp quốc gia cũng như xây dựng kế hoạch hành động để tăng cường quản lý an toàn thực phẩm.

Hà Lan sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận với các bên có liên quan Việt Nam nhằm phát triển hệ thống thực phẩm và nông nghiệp lành mạnh mà hai bên tin rằng sẽ tạo nền móng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe con người.

Tin cùng chuyên mục