Hội thảo Tài chính châu Á

Từ ngày 7 đến ngày 9-7, Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) đăng cai tổ chức Hội thảo Tài chính châu Á thường niên lần thứ 31. Đây là lần đầu tiên một hội thảo quốc tế có uy tín của Hiệp hội Tài chính quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của nước ta trên thế giới. 

Hội thảo có hơn 530 bài báo cáo của hàng trăm nhà khoa học, gồm các giáo sư, học giả và các nhà nghiên cứu của các trường đại học lớn và uy tín từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Australia, New Zealand, Hồng Công, Nhật Bản, Singapore… Có tất cả 48 phiên thảo luận song song được tổ chức trong suốt thời gian của hội thảo.

Bên cạnh đó, hội thảo thường niên lần thứ 31 được bảo trợ bởi 2 tạp chí nổi tiếng thế giới International Review of Finance (được Wiley công bố), Pacific Basin Finance Journal (được Elsevier công bố) và Tạp chí Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á (JABES).

Hội thảo sẽ giúp kết nối những nguồn lực của trường với các nguồn lực quốc tế, phát huy tiềm lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên nhà trường và các nhà khoa học Việt Nam.

Qua đó, UEH sẽ gia tăng được số lượng và chất lượng công bố quốc tế trong ISI, Scopus, ABDC, đồng thời tạo tiền đề trở thành trường ĐH được xếp hạng QS-Asia trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục