Hội thi “Nhà nông đua tài năm 2019”: Chiến thắng cho đội Gia Lai

Tại “Hội thi Nhà nông đua tài năm 2019” với chủ đề “Canh tác cà phê thông minh”, đội nông dân tỉnh Gia Lai đã đạt giải nhất chung cuộc với phần thưởng 30 triệu đồng cùng chuyến du lịch kết hợp học tập kinh nghiệm ở nước bạn Thái Lan vào cuối tháng 3-2019.
Ông Ngô Văn Đông trao giải cho đội Gia Lai
Ông Ngô Văn Đông trao giải cho đội Gia Lai

Hội thi nằm trong khuôn khổ lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột với các đội nông dân từ các tỉnh: Kon Tum (hạng nhì); Đắk Lắk, Lâm Đồng (đồng hạng ba); Sơn La, Bình Phước, Quảng Trị. 

Đêm chung kết diễn ra tại Quảng trường 10-3 của thành phố Buôn Ma Thuột như một cuộc “đấu trí” hấp dẫn và kịch tính giữa những nhà nông về kiến thức canh tác cây cà phê thông minh.

Qua các phần thi: Nhà nông hội nhập, Nhà nông liên kết, Nhà nông hùng biện, Nhà nông hiểu biết..., đội nông dân tỉnh Gia Lai đã thể hiện phong độ chắc chắn, kỹ năng trả lời lưu loát và vốn kiến thức về canh tác cà phê thông minh, vững vàng…

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, đơn vị “tài trợ kim cương” cho lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột - nhấn mạnh: “Canh tác thông minh là một chương trình do công ty thực hiện trên cây lúa, cà phê và nhiều loại cây trồng khác. Nó có thể được hiểu như một sự vận dụng khéo léo và phù hợp nhất các tiến bộ kỹ thuật, các giải pháp canh tác hiệu quả trong bất kỳ điều kiện sản xuất nào: từ chọn giống, chuẩn bị đất, quản lý sâu bệnh hại, quản lý dinh dưỡng, quản lý nước tưới với điều kiện đất trồng, mùa vụ, thời tiết tại địa phương mình. Bên cạnh đó, người nông dân canh tác thông minh cũng phải thấu hiểu về thị trường để vừa sản xuất hiệu quả, vừa đạt được hiệu quả kinh tế cao. Chúng tôi cũng như hầu hết các nhà khoa học nông nghiệp đều muốn đưa những giải pháp canh tác cây cà phê mang lại hiệu quả cao nhất đến bà con, giúp họ sớm trở thành những “chuyên gia” trên chính vườn, ruộng của mình”.

Tin cùng chuyên mục