Hôm nay 22-7, thí sinh bắt đầu điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng

Từ ngày hôm nay, 22-7, thí sinh có thể điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng theo 2 cách: phương thức trực tuyến đến 17 giờ ngày 29-7 và phương thức điều chỉnh trên phiếu đến 17 giờ ngày 31-7. 
Hệ thống đăng kí, điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh. Ảnh chụp màn hình
Hệ thống đăng kí, điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh. Ảnh chụp màn hình

Thí sinh đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tài khoản đã được cấp và thực hiện theo hướng dẫn. Đặc biệt lưu ý, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Với phương thức trực tuyến, thí sinh chỉ được thay đổi và điều chỉnh nguyện vọng chứ không được bổ sung số lượng nguyện vọng và không điều chỉnh ưu tiên khu vực hoặc ưu tiên đối tượng.

Với phương thức bằng phiếu thay đổi nguyện vọng, thí sinh phải đến nơi đã đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển trước đây (thường là tại trường THPT) để thực hiện việc điều chỉnh trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng và thí sinh có thể đóng lệ phí xét tuyển để bổ sung các nguyện vọng.

Nếu thí sinh có điều chỉnh ưu tiên khu vực hoặc ưu tiên đối tượng, phải đến điểm tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh qua phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thì không được điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký. Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng cũ bằng các nguyện vọng mới nhưng số lượng nguyện vọng không được tăng thêm.

Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống của mình. Lưu ý sau khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng phải nhấn lưu thông tin và phải kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký để tránh trường hợp hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, kiểm tra lại mới phát hiện thông tin vẫn như cũ, lúc đó hệ thống đã khóa. 

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17 giờ ngày 22-7, các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp sư phạm phải công bố điểm sàn xét tuyển để thí sinh so sánh điểm thi, cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng. 

Tin cùng chuyên mục