Hôm nay 25-1, HoSE tổ chức giao dịch trở lại

Ngày 24-1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, hôm nay 25-1, Sở GDCK TPHCM (HoSE) sẽ tổ chức hoạt động giao dịch lại bình thường. Giá tham chiếu cho ngày giao dịch 25-1 là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày 22-1. Trường hợp ngày 22-1 không có giá khớp lệnh, thì giá tham chiếu ngày 25-1 là giá đóng cửa của ngày 19-1.
Hôm nay 25-1, HoSE tổ chức giao dịch trở lại
Trước đó, HoSE đã ngừng giao dịch phiên thứ 2 sau sự cố kỹ thuật trong phiên khớp lệnh khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) chiều 22-1. Lý do được HoSE đưa ra là để kiểm tra thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa trở lại.
HoSE cũng cho biết, việc ngừng giao dịch này đã nhận được sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và để đảm bảo an toàn, chính xác cho hệ thống giao dịch. 
Ngoài các thông tin tạm dừng giao dịch để khắc phục sự cố, HoSE cũng cảnh báo nhà đầu tư trên thị trường xuất hiện thông tin giả mạo về việc bù giờ cho sự cố tạm ngừng giao dịch và thời gian giao dịch tiếp theo. Cơ quan này khẳng định đây là thông tin giả mạo và khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi thông tin chính thức trên website của sở, cảnh giác với các tin đồn thất thiệt.
Liên quan đến thị trường, sau khi HNX-Index tăng mạnh cả về điểm số lẫn thanh khoản trong phiên giao dịch trước đó nhờ dòng tiền trên thị trường đổ dồn qua sàn Hà Nội khi sàn TPHCM đóng cửa, sức nóng trên sàn Hà Nội trong ngày 24-1 đã giảm đáng kể vì dòng tiền không còn chảy mạnh vào.
Đến phiên chiều, thị trường đã xuất hiện áp lực chốt lời của các cổ phiếu ngành ngân hàng và dầu khí khiến HNX-Index chốt phiên đã chuyển qua sắc đỏ. Cuối phiên giao dịch, HNX-Index giảm nhẹ 0,06 điểm (0,05%) xuống 126,26 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 59,5 triệu đơn vị, giá trị 1.064,36 tỷ đồng, giảm 37% về lượng và hơn 29,4% về giá trị so với phiên trước. 

Tin cùng chuyên mục