Hôm nay 30-11, Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại

Theo thông tin từ Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, vào 9 giờ ngày 30-11, Trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sẽ tái hoạt động sau gần 3 tháng tạm dừng.
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại vào 9 giờ ngày 30-11
Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại vào 9 giờ ngày 30-11

Để phục vụ cho việc thu phí, doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ cán bộ, nhân viên thu phí gần 100 người, đầu tư 2 khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ và một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp. Tỉnh Tiền Giang cũng huy động các lực lượng chức năng  để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy. Theo Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy, công an sẽ chủ động có phương án, bố trí lực lượng, phương tiện để đảm bảo an ninh trật tự, không để ách tắc giao thông.

Trong lần thu phí trở lại, Trạm thu phí BOT Cai Lậy giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện. Cụ thể, mức thu qua Trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 fit; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.

Mức thu của Trạm BOT Cai Lậy đợt này tương tự với các trạm thu phí lân cận là Trạm BOT tuyến tránh Sóc Trăng và tuyến tránh Bạc Liêu. Ngoài ra, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án cũng thống nhất miễn giảm cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu phí.

Cụ thể, các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100% giá dịch vụ khi qua trạm; giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã nói trên của huyện Cai Lậy (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động là vấn đề được người dân vùng ĐBSCL quan tâm, nhất là những tài xế, doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Dù nhà đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy và dự án tăng cường mặt đường quốc lộ 1 giảm mức giá qua trạm nhưng vị trí đặt trạm vẫn không thay đổi nên vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Trước đó, từ ngày 1-8, Trạm BOT Cai Lậy chính thức hoạt động. Tuy nhiên, các tài xế phản đối bằng cách trả tiền lẻ khi qua trạm, gây ùn tắc giao thông vì cho rằng mức giá trên không hợp lý. Ngày 15-8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng hoạt động trạm cho đến nay.

Tin cùng chuyên mục