Hôm nay khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018

Hôm nay 13-11, trong khuôn khổ chào mừng 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore, Bộ Công thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore, mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” kéo dài đến 26-11 tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice.

Hoạt động này nhằm đa dạng hóa kết hợp đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia. Rất nhiều sản phẩm tham gia Tuần lễ hàng Việt này là kết quả của hoạt động hỗ trợ của Bộ Công thương dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài. Để chuẩn bị sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam đã đưa vào hệ thống siêu thị Singapore hơn 600 mặt hàng. NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ như tôm, cá, sữa, bánh tráng, phở, bún... Tại đây cũng trưng bày 3 loại trái cây rất đặc trưng của Việt Nam là hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ.

Ngoài những hoạt động trưng bày sản phẩm, xúc tiến kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, ban tổ chức sẽ bố trí trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Các đại sứ ẩm thực người Việt sẽ trình diễn một số món gỏi cuốn tôm, nộm bưởi, bánh mì chả cá… để giới thiệu với khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục