Hơn 10 giờ thuyết phục đối tượng dùng lựu đạn cố thủ trong nhà

Sau hơn 10 giờ bằng các biện pháp nghiệp vụ vừa kiên trì thuyết phục, vừa triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thực thi nhiệm vụ cũng như tài sản, tính mạng của người dân, vào lúc 23 giờ ngày 1-10,  đối tượng Lê Ngọc Sơn đã ra đầu thú.

 

Lê Ngọc Sơn (phải) tại cơ quan công an
Lê Ngọc Sơn (phải) tại cơ quan công an

Sáng 2-10, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã lấy lời khai của Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú số nhà 128 Hồng Bàng, TP Vinh) – người dùng lựu đạn cố thủ trong nhà ngày 1-10, như SGGPO đã thông tin .

Theo hồ sơ của công an, chiều ngày 24-9, do có mâu thuẫn với chị Hoàng Lan P. (trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh, chủ một gara ô tô trên đường Lê Nin, TP Vinh) nên Sơn mang theo 2 cây kiếm đến gara này tìm chị P. để nói chuyện.

Tới nơi, không thấy chị P., Sơn đã lấy kiếm chém vỡ 2 kính chắn gió phía trước và sau  ô tô của em gái chị P. đang đậu gần đó. Theo kết quả giám định, tổng thiệt hại tài do Sơn gây ra cho em gái chị P. là 175 triệu đồng.

Ngày 28-9, các điều tra viên của Công an TP Vinh đến nhà Sơn ở số 128 Hồng Bàng đọc lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Nhưng khi các điều tra viên tới thì Sơn đã trốn lên tầng 2, sau đó chui qua cửa sổ tẩu thoát.     

Khoảng 8 giờ ngày 1-10, công an tiếp tục đến nhà Sơn để thực hiện lệnh bắt tạm giam. Lúc này Sơn đang ngủ trên tầng 2 cùng 2 người bạn. Khi thấy lực lượng công an tới, Sơn lấy 2 quả lựu đạn ra đe dọa. Các cán bộ công an thuyết phục Sơn bỏ lựu đạn xuống nhưng Sơn không chịu. Tình hình buộc lực lượng công an phải rút ra khỏi nhà Sơn và báo cáo cấp trên.

Ngay sau đó, Công an TP Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 200 cảnh sát gồm: đặc nhiệm, cơ động, hình sự, giao thông,... phong tỏa hiện trường, bao vây căn nhà Sơn đang ở.

Hơn 10 giờ thuyết phục đối tượng dùng lựu đạn cố thủ trong nhà ảnh 1 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường
 Lực lượng chức năng đã dùng loa kêu gọi, thuyết phục Sơn bỏ vũ khí đầu hàng. Tuy nhiên, Sơn vẫn chốt chặn cửa ra vào và cửa sổ, cố thủ trong nhà và còn lên mạng xã hội thách thức, khiêu khích lực lượng công an.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, một người bạn của Sơn đã ra khỏi nhà và giao nộp 1 quả lựu đạn cho công an.

Đến 16 giờ cùng ngày, người bạn thứ hai cũng rời khỏi nhà Sơn. Từ đó, còn mình Sơn cầm lựu đạn cố thủ trong nhà.

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát loa thông báo cho Sơn “đây là lần kêu gọi cuối cùng”, nếu không bỏ vũ khí ra đầu hàng công an sẽ nổ súng. Lúc này, các trinh sát với 3 mũi đã được “ém” ở tầng 2 và 3 của căn nhà, sẵn sàng chờ lệnh để hành động.

Tuy nhiên, sau tiếng loa kêu gọi ít phút, Sơn đã mở cửa bước ra đầu hàng.

Khám xét nhà Sơn, lực lượng chức năng thu giữ 2 quả lựu đạn giả và 1 quả lựu đạn thật hiệu M67.     

Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết, do căn nhà Sơn ở khá hẹp, 3 phía đều sát nhà liền kế. Trong khi đó nghi phạm đang có vũ khí và rất manh động nên nếu dùng biện pháp mạnh sẽ gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh. Vì vậy, lực lượng chức năng quyết định phải dùng phương án kiên trì thuyết phục Sơn đầu hàng. 

Được biết, Lê Ngọc Sơn đã từng lĩnh 30 tháng tù về tội mua bán, tàng trữ ma túy.

Tin cùng chuyên mục