Hơn 100 người được mời làm việc liên quan đến việc gây rối, đập phá trụ sở công quyền ở Bình Thuận

Sáng 11-6, Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết, 102 người quá khích tham gia đập phá các trụ sở công quyền, công trình công cộng ở địa phương vào ngày 10-6 đã được mời lên làm việc. Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang phân loại đối tượng, điều tra hành vi gây rối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc một số đối tượng quá khích gây rối, đập phá trụ sở UBND tỉnh và một số cơ quan công quyền, công trình công cộng ở Bình Thuận, đến trưa ngày 11-6, các tuyến đường trên địa bàn TP Phan Thiết đã được dọn dẹp, xe lưu thông bình thường. Trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận sáng cùng ngày vẫn làm việc bình thường.

Nhiều người quá khích phá cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 10-6, một nhóm người đã tụ tập di chuyển quanh chợ Phan Thiết và tập trung về trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận, hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu. Nhóm người này tụ tập la hét và xô đẩy lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ bảo vệ trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Nhóm người này sau đó đã kích động và xúi giục những người đứng xem tham gia dùng gạch đá tấn công lực lượng công an và ném đá vào trụ sở UBND tỉnh, Sở Kế hoạch – Đầu tư, gây mất an ninh trật tự.

Các đối tượng quá khích tiếp tục đập phá, gây rối, nhiều người còn dùng bom xăng tự chế và gậy tấn công lực lượng công an.  

Hậu quả, hơn 15 xe máy đã bị đốt cháy cùng nhiều vật dụng khác trong một số cơ quan công quyền ở tỉnh Bình Thuận bị đập phá, hư hỏng nặng.

Sau nhiều giờ nỗ lực giải tán đám đông nhưng bất thành, đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 11-6, lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường để giải tán đám đông. Một số đối tượng chống đối đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Đến khoảng 2 giờ ngày 11-6, đám đông đã được giải tán hoàn toàn.

Trước đó, trưa ngày 10-6, tại địa bàn huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận), quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị trấn Phan Rí, huyện Tuy Phong cũng bị nhiều đối tượng quá khích tụ tập dùng gạch đá, gậy ném vào lực lượng công an khiến đoạn đường này bị kẹt xe nghiêm trọng kéo dài hàng km.

Thị trấn Phan Rí (huyện Tuy Phong) cũng bị nhiều người gây rối, tấn công lại lực lượng công an.

Đến khoảng 2 giờ ngày 11-6, đám đông tụ tập tại quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị trấn Phan Rí đã được giải tán, giao thông trở lại bình thường.

Tin cùng chuyên mục