Hơn 100 phi công tham gia Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”

Sáng 23-9, tại đèo Khau Phạ (Mù Cang Chải, Yên Bái) đã khai mạc Festival dù lượn năm 2017 với chủ đề “Bay trên mùa vàng”. 
Các phi công bay lượn tại đèo Khau Phạ. Ảnh: TTXVN
Các phi công bay lượn tại đèo Khau Phạ. Ảnh: TTXVN
Đây là sự kiện dù lượn lớn nhất cả nước, trở thành hoạt động thường niên, thu hút hàng ngàn người đến với đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” và huyện Mù Cang Chải - nơi mệnh danh là đỉnh trời Tây Bắc. 
Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” năm 2017 là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Festival năm nay thu hút 111 phi công trong và ngoài nước cùng nhiều du khách tham gia. 
Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt động được tổ chức như: trình diễn, hóa trang thành các nhân vật để thi dù lượn; hướng dẫn du khách tham gia hoạt động dù bay từ đèo Khau Phạ và trao giải hội thi dù lượn. Festival dù lượn nhằm tôn vinh vẻ đẹp ruộng bậc thang, khuyến khích việc giữ gìn, phát huy giá trị của vẻ đẹp tự nhiên và quá trình lao động miệt mài, sáng tạo của đồng bào các dân tộc nơi đây trong suốt nhiều thế kỷ qua để tạo nên những “kỳ quan” của vùng đất Tây Bắc. 
Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” diễn ra đến hết ngày hôm nay 24-9.

Tin cùng chuyên mục