Cụ thể, dự án sẽ xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe), kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Tổng vốn đầu tư 1.047 tỷ đồng.
Cũng theo Sở GTVT, TPHCM mong muốn sớm xây dựng nút giao thông An Phú để giải quyết điểm nóng về kẹt xe giữa đường Mai Chí Thọ với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, mới đây, khi giải trình với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án này, Tổng công ty Đầu tư xây dựng đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đến năm 2020 mới triển khai thực hiện được.
Lý do, theo VEC, từ nay đến tháng 12-2019 cần thực hiện 15 loại thủ tục về xây dựng, gồm: 7 thủ tục trong xử lý điều chỉnh tái phân bổ khoản vay với JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) và các bộ ngành liên quan; 4 thủ tục trong công tác thiết kế kỹ thuật, lập dự toán chuẩn bị hồ sơ mời thầu xây lắp; 4 thủ tục trong công tác đấu thầu xây lắp.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Doanh thu “khủng” của 4 tuyến cao tốc trong dịp Tết Kỷ Hợi
-
Hàng không Việt Nam chính thức được mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ
-
VEC phải sửa đổi quy định quản lý, khai thác đường cao tốc
-
Kiến nghị tạm ứng 2.158,5 tỷ đồng cho dự án metro số 1
-
Lắp 13 đoạn tường lốp cao su trên đèo Lò Xo để tăng cường an toàn giao thông
-
Hơn 380 căn hộ tạm cư cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại quận 4
-
Khẩn trương bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro Bến Thành - Tham Lương
-
Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen 2 nữ nhân viên đường sắt
-
Máy bay Vietjet bị hỏng lốp
-
950 tỷ đồng xây cầu Cửa Hội