Hơn 1.000 tỷ đồng giải quyết kẹt xe tại nút giao An Phú

SGGP
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, UBND TP đã có văn bản gửi Bộ GTVT về phương án đầu tư xây dựng nút giao thông An Phú (quận 2). 
Cụ thể, dự án sẽ xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe), kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Tổng vốn đầu tư 1.047 tỷ đồng.
Cũng theo Sở GTVT, TPHCM mong muốn sớm xây dựng nút giao thông An Phú để giải quyết điểm nóng về kẹt xe giữa đường Mai Chí Thọ với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, mới đây, khi giải trình với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án này, Tổng công ty Đầu tư xây dựng đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đến năm 2020 mới triển khai thực hiện được.
Lý do, theo VEC, từ nay đến tháng 12-2019 cần thực hiện 15 loại thủ tục về xây dựng, gồm: 7 thủ tục trong xử lý điều chỉnh tái phân bổ khoản vay với JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) và các bộ ngành liên quan; 4 thủ tục trong công tác thiết kế kỹ thuật, lập dự toán chuẩn bị hồ sơ mời thầu xây lắp; 4 thủ tục trong công tác đấu thầu xây lắp. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Dự án Happy Home Cà Mau: Ồ ạt bán nền khi chưa đủ điều kiện góp vốn

Mặc dù Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), tại khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, mới chỉ được cấp phép xây dựng cổng chào, đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng, bồi thường giải tỏa, nhưng nhà đầu tư đã ồ ạt mở bán nền thông qua việc góp vốn sai quy định…

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một chiếc phao

- Thưa anh, phao là vật nổi trong chuyện câu cá hoặc đi bơi. Tại sao “phao” lại bỗng nhiên trở thành từ dùng mô tả phương tiện để thực hiện sự gian dối trong thi cử?

Sự kiện vấn đề

Loay hoay xây dựng thương hiệu gạo Việt

Tháng 7-2018, gạo Việt mới có logo. Đó là một chặng đường dài sau gần 30 năm xuất khẩu. Dẫu muộn vẫn là một tín hiệu tích cực cho việc tạo dựng thương hiệu gạo Việt.