Hơn 10.000 giờ học lập trình ngôn ngữ Scratch cho gần 1.300 học sinh

Đây là kết quả dự án giáo dục hoàn toàn miễn phí, được tài trợ bởi Google, triển khai bởi Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mê Kông, và hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu), nhằm trang bị kiến thức cơ bản về lập trình và phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ em.
Các em học sinh thuyết trình kết quả sau khi học lập trình
Các em học sinh thuyết trình kết quả sau khi học lập trình

Lễ tổng kết dự án giáo dục “Lập trình Tương lai cùng Google" báo cáo hành trình và những số liệu mà dự án đã hoàn thành. Bên cạnh đó, lễ tổng kết giới thiệu các sản phẩm xuất sắc nhất trong số 800 sản phẩm đăng ký từ 1.300 học sinh tiểu học tại TPHCM, Vĩnh Long và Tiền Giang (ĐBSCL).

Kết quả của Sân chơi “Lập Trình Tương Lai Cùng Google”, 14 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại Tiền Giang, Vĩnh Long, TPHCM, Củ Chi với 10 sản phẩm nổi bật, xuất sắc nhất đã nhận được giải thưởng đặc biệt - một chuyến tham quan trụ sở Google Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để các em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng các kỹ sư Google nhằm tiếp thêm tinh thần học hỏi, niềm đam mê, nhiệt huyết về công nghệ nói chung và lập trình nói riêng. 

Google Châu Á Thái Bình Dương (APAC) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mê Kông, và tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) triển khai dự án giáo dục “Lập trình Tương lai cùng Google", giai đoạn đầu tiên từ tháng 5-2018 đến tháng 8-2018 đã đem đến hơn 10.000 giờ học lập trình ngôn ngữ Scratch cho gần 1.300 học sinh cấp tiểu học tại TP.HCM, tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang (ĐBSCL). Bên cạnh đó, nằm trong khuôn khổ của dự án, khóa hè “Lập Trình Tương Lai Cùng Google” được tổ chức tại TPHCM đã mang lại hơn 1.000 giờ học lập trình với 4 lớp mở rộng cho 120 em.
Hơn 10.000 giờ học lập trình ngôn ngữ Scratch cho gần 1.300 học sinh ảnh 1 Các em học sinh nhận phần thưởng từ chương trình

Dự án “Lập trình Tương lai cùng Google" đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là ươm mầm ước mơ, đam mê khoa học máy tính cho trẻ em khi 100% các em hoàn thành khoá học đều có thể tạo ra sản phẩm lập trình của mình bằng ngôn ngữ Scratch, và 800 sản phẩm đăng ký Sân chơi lập trình cuối khoá từ các cá nhân hoặc nhóm là minh chứng cho khả năng tiếp thu rất tốt các kiến thức truyền đạt, khả năng phối hợp nhóm để biến ý tưởng thành những sản phẩm đa dạng từ bài học về An toàn giao thông, Trò chơi làm Toán, Ôn luyện tiếng Anh, luyện Chính tả, Học Địa lý đế những trò chơi giải trí sau giờ học.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng phụ trách Việt Nam -Google Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Tôi vui mừng khi dự án kết thúc thành công tại tất cả các điểm trường chúng tôi tổ chức đào tạo. Sự thành công không chỉ thể hiện qua con số gần 98% các em đăng ký đều theo học đầy đủ tất cả các buổi đào tạo một cách say mê, thích thú mà còn ở nhiều phản hồi tích cực từ chính các em và phụ huynh tham gia chương trình…”.

Tin cùng chuyên mục