Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

SGGPO

Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Năm nay, lễ hội có 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ, 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi, 38 triệu lượt người xem trên mạng xã hội, 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài được trao tặng trong chương trình “Áo dài tặng bạn”, góp phần tôn vinh hình ảnh áo dài Việt Nam và tạo dấu ấn sâu đậm đến du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch TPHCM.

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tặng biểu trưng cho các cá nhân vì đóng góp tích cực cho lễ hội. Ảnh: PHONG LAM
“Lễ hội Áo dài TPHCM đã từng bước lan tỏa, quảng bá nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam ra công chúng và góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống của dân tộc. Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tổ chức, các nhà thiết kế, các đại sứ hình ảnh, hội đồng giám khảo, các cơ quan lãnh sự, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia lễ hội”, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết.
Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 2 Tôn vinh các nhà thiết kế vì đã mang đến lễ hội các bộ sưu tập áo dài  nhiều màu sắc, đa dạng đầy tâm huyết. Ảnh: PHONG LAM
 
Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 3 Các đại sứ trong suốt mùa lễ hội đã truyền cảm hứng áo dài đến với đông đảo người dân thành phố và du khách. Ảnh: PHONG LAM
Lễ hội Áo dài TPHCM được tổ chức từ năm 2014, đến nay từng bước khẳng định vai trò của một sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm tôn vinh nét đẹp của trang phục truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng đến du khách trong và ngoài nước.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Kiểm tra việc cải thiên môi trường kinh doanh của ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 1276/QĐ-NHNN về kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện kế hoạch hành động của ngành ngân hàng thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP và các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Thị trường

Thịt heo nhập tăng 6,7 lần

Ngày 14-6, nguồn tin từ các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, hiện nay số lượng thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng đột biến lên 6,7 lần so với cùng kỳ năm 2018, sau khi có thông tin dịch tả heo châu Phi lây lan, hoành hành trên diện rộng, có nguy cơ bị thiếu thịt heo. 

Địa ốc

Nghiên cứu mô hình quản lý nhà, đất công hiệu quả

Chiều 28-5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố. 

Nông nghiệp

Thúc đẩy tiềm năng du lịch nông nghiệp

Nông nghiệp TPHCM đa dạng với nhiều trang trại trồng trọt kết hợp với chăn nuôi, khu công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng. Với lượng khách trong và ngoài nước đến TPHCM rất nhiều, đó là lợi thế để phát triển du lịch nông nghiệp. Tuy các sở ngành, công ty lữ hành có phối hợp với nông dân, nhưng du lịch nông nghiệp chưa “cất cánh”, vì sao?

Đầu tư

Thông tin kinh tế