Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

SGGPO

Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Năm nay, lễ hội có 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ, 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, 2.675 thí sinh tham gia các cuộc thi, 38 triệu lượt người xem trên mạng xã hội, 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài được trao tặng trong chương trình “Áo dài tặng bạn”, góp phần tôn vinh hình ảnh áo dài Việt Nam và tạo dấu ấn sâu đậm đến du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch TPHCM.

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tặng biểu trưng cho các cá nhân vì đóng góp tích cực cho lễ hội. Ảnh: PHONG LAM
“Lễ hội Áo dài TPHCM đã từng bước lan tỏa, quảng bá nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam ra công chúng và góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống của dân tộc. Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tổ chức, các nhà thiết kế, các đại sứ hình ảnh, hội đồng giám khảo, các cơ quan lãnh sự, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia lễ hội”, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết.
Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 2 Tôn vinh các nhà thiết kế vì đã mang đến lễ hội các bộ sưu tập áo dài  nhiều màu sắc, đa dạng đầy tâm huyết. Ảnh: PHONG LAM
 
Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019 ảnh 3 Các đại sứ trong suốt mùa lễ hội đã truyền cảm hứng áo dài đến với đông đảo người dân thành phố và du khách. Ảnh: PHONG LAM
Lễ hội Áo dài TPHCM được tổ chức từ năm 2014, đến nay từng bước khẳng định vai trò của một sự kiện văn hóa, du lịch thường niên nhằm tôn vinh nét đẹp của trang phục truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng đến du khách trong và ngoài nước.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tiềm năng và thách thức khi đưa khách ra nước ngoài

Tiềm năng và thách thức khi đưa khách ra nước ngoài

Lần đầu tiên, vấn đề người Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài sẽ được đưa ra bàn thảo với sự tham gia của các chuyên gia du lịch, nhà quản lý, các đơn vị lữ hành… tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 diễn ra từ ngày 27 đến 30-3 tại Hà Nội.

Ngân hàng - Chứng khoán

LienVietPostBank ra mắt giải pháp thanh toán lương toàn diện dành cho doanh nghiệp

Ngày 25-3, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, LienVietPostBank cùng 2 đối tác Nhật Bản là Công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI) và Công ty TNHH Doreming đã hoàn thành giai đoạn kết nối kỹ thuật, đạt được mục tiêu của giai đoạn thử nghiệm và chính thức ra mắt sản phẩm liên kết trên ứng dụng Ví Việt từ quý 1.

Thị trường

Vsmart không phải “tay chơi mới” tại châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart. Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Gần 870 tỷ đồng đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng

Mới đây tại thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép”, với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ ban ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Thông tin kinh tế