Hơn 1.100 học sinh huyện Củ Chi tham gia ngày hội về an toàn giao thông

Sáng 18-5, tại Trường Tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TPHCM) đã diễn ra ngày hội “Chúng em với an toàn giao thông”, hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Nón bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình" do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á và Công ty Abbott thực hiện. 

Dự án triển khai nhằm khuyến khích việc đội nón bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách ở đối tượng học sinh tiểu học và cha mẹ học sinh.

Hơn 1.100 học sinh huyện Củ Chi tham gia ngày hội về an toàn giao thông ảnh 1 Bác sĩ Lê Phước Đại, Trưởng ca Cấp cứu, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn học sinh cách đội nón bảo hiểm đúng cách.

Ngày hội đã thu hút hơn 1.100 học sinh trên địa bàn huyện Củ Chi tham gia với nhiều hoạt động thú vị như tham gia giải ô chữ, gọi tên biển báo giao thông, phân biệt nón bảo hiểm thật - giả, cách nhận biết điểm mù trong giao thộng nhằm củng cố lại kiến thức an toàn giao thông cho học sinh.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các vị khách mời đặc biệt là các bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để giao lưu và nhắc nhở các em học sinh về tầm quan trọng của việc đội nón bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách.

Trong năm học 2017-2018, dự án "Nón bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình" hướng đến mục tiêu thu hút sự quan tâm, chú ý của giáo viên, cha mẹ và học sinh trong việc truyền tải những thông điệp về an toàn giao thông.

Hơn 15.000 quạt tay tuyên truyền đã được phát cho phụ huynh của 6 trường tiểu học tham gia dự án, bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện huyện Củ Chi và Bệnh viện huyện Hóc Môn.

Song song đó, 6 panô với thông điệp tuyên truyền “Nón giả, đau thật – Hãy đội nón bảo hiểm đạt chuẩn để không phải hối tiếc” đã được lắp đặt tại các cổng trường và bệnh viện huyện nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Hơn 1.100 học sinh huyện Củ Chi tham gia ngày hội về an toàn giao thông ảnh 2 Học sinh tham gia trò chơi tại ngày hội
Ngoài ra, cũng trong năm học này, Dự án "Nón bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình" đã tặng gần 4.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và 876 cha mẹ học sinh.
Trước đó, dự án đã tổ chức các buổi tuyên truyền cho phụ huynh để chia sẻ cách thức phân biệt nón bảo hiểm đạt chuẩn hay kém chất lượng; Tại sao việc đội nón bảo hiểm đạt chuẩn lại đóng vai trò quan trọng cho cả trẻ em và người lớn?...

Tin cùng chuyên mục