Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Hơn 1,2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị nạn trong cơn bão số 5

Từ ngày 8 đến 30-10, Bộ NN-PTNT phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị nạn trong cơn bão số 5. Đã có 37 đơn vị và cá nhân tham gia đóng góp trực tiếp gần 80 triệu đồng ngay trong buổi lễ phát động ở Văn phòng Bộ NN-PTNT phía Nam (ngày 11-10), trước đó, toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động trong ngành cũng tự nguyện ủng hộ tối thiểu một ngày lương. Như vậy, đến nay Bộ NN-PTNT và Công đoàn ngành đã quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng.

L.Long

Cả nước có 1,5 triệu con dê, cừu

Tại diễn đàn Khuyến Nông @ Công nghệ chủ đề: “Phát triển dê, cừu và chế biến, tiêu thụ gia súc các tỉnh phía Nam”, Cục Chăn nuôi cho biết, cả nước có khoảng 1,5 triệu con dê và cừu, tổng sản lượng thịt hơi khoảng 11.000 tấn và 389 tấn sữa (chủ yếu là sữa dê).

Nhiều đại biểu cho rằng, chăn nuôi dê, cừu chưa được chú trọng như những vật nuôi khác trong việc quản lý giống, thú y, kỹ thuật... nhất là chưa thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế; chưa đồng bộ giữa vùng sản xuất với vành đai cung cấp thức ăn, chế biến; khả năng khai thác thị trường trong và ngoài nước yếu kém. Trong khi đó, công nghệ chế biến và tiêu thụ tại địa phương chưa có quy mô lớn; sản phẩm dê, cừu bị phụ thuộc vào người thu mua, giá cả lên xuống thất thường.

V.Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục