Hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1

SGGP
Ngày 29-1, Tổng cục Du lịch (TCDL) cho biết, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1 đạt hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018. 

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp của TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp của TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo thống kê, lượng khách đến bằng phương tiện đường không chiếm ưu thế với hơn 1,167 triệu lượt khách, chiếm 77,7%; khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 24.157 lượt khách, chiếm 1,6%; khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 310.406 lượt khách, chiếm 20,7%. Một số thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tháng này có dấu hiệu tăng, trong đó nhiều nhất là Thái Lan tăng 39,7%; Đài Loan tăng 31,4%; Hàn Quốc tăng 23,0%; Philippines tăng 20%; Indonesia tăng 18,7%... 

Cũng theo TCDL, ước tính lượng khách du lịch nội địa trong tháng 1-2019 đạt 6,6 triệu lượt (trong đó, khách lưu trú đạt 3,4 triệu lượt). Tổng thu từ khách du lịch đạt 56.500 tỷ đồng, tăng 6,6% so với tháng 1-2018.

Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. 

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách thích thú với đường hoa nghệ thuật tại TP Cần Thơ dịp Tết Kỷ Hợi

Du lịch ĐBSCL: Tăng tốc từ đầu năm

Thời gian gần đây các tỉnh ĐBSCL tập trung đầu tư khá mạnh cho du lịch, nhờ đó số lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi không ngừng tăng. Du lịch đã và đang chuyển mình mạnh mẽ và được xem là lĩnh vực thế mạnh của nhiều địa phương…

 


Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho hàng Việt

Theo ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ luôn đạt mức tăng trưởng khả quan với tốc độ tăng ấn tượng. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế