Hơn 150 công nghệ, sản phẩm tham gia chợ Công nghệ Tự động hóa

Đây là cơ hội để các viện nghiên cứu, tổ chức KH-CN, doanh nghiệp, các trường đại học, các cá nhân nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trưng bày, trình diễn, giới thiệu những công nghệ, thiết bị, sản phẩm mới trong lĩnh vực chuyên ngành tự động hóa.
Hơn 150 công nghệ, sản phẩm tham gia chợ Công nghệ Tự động hóa

Sáng 22-8, tại Hà Nội, lần đầu tiên Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự động hóa (Automation Techmart) 2017 khai mạc với chủ đề “Công nghệ tự động hóa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Sự kiện do Cục Thông tin KH-CN quốc gia phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức.

Automation Techmart 2017 có 40 đơn vị tham gia với 40 gian hàng giới thiệu hơn 150 công nghệ, thiết bị và sản phẩm đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công và sẵn sàng chuyển giao.

Hơn 150 công nghệ, sản phẩm tham gia chợ Công nghệ Tự động hóa ảnh 1 Giới thiệu thiết bị tại một gian hàng tham gia  Automation Techmart 2017 . Ảnh: TRẦN BÌNH
Phát biểu tại lễ khai mạc, nguyên Bộ trưởng Bộ KH-CN, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam Nguyễn Quân cho biết, Automation Techmart 2017 là cơ hội để các viện nghiên cứu, tổ chức KH-CN, doanh nghiệp, các trường đại học, các cá nhân nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trưng bày, trình diễn, giới thiệu những công nghệ, thiết bị, sản phẩm mới trong lĩnh vực chuyên ngành tự động hóa.
Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất của Nhà nước về đầu tư đổi mới công nghệ, cũng như tiếp cận các quỹ hỗ trợ phát triển KH-CN.
Ông Nguyễn Quân cũng khẳng định, tự động hóa có vai trò xuyên suốt và then chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra. Đây là lĩnh vực tích hợp những gì hiện đại, tiên tiến nhất của tri thức nhân loại trong quá trình phát triển.
Hơn 150 công nghệ, sản phẩm tham gia chợ Công nghệ Tự động hóa ảnh 2 Hệ thống giám sát và điều hành sản xuất nông nghiệp thông minh. Ảnh: TRẦN BÌNH
Automation Techmart 2017 tập trung giới thiệu những sản phẩm mới, hiện đại, thông minh, như: rotbot tự hành; thiết bị quan trắc môi trường; hệ thống giao thông công cộng thông minh; thiết bị giám sát sản xuất nông nghiệp thông minh; dây chuyền tự động hóa trong sản xuất thực phẩm và công nghiệp; mô hình bãi đỗ xe thông minh;…
Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH-CN, các loại hình công nghệ, thiết bị và sản phẩm, bên lề Automation Techmart cũng sẽ diễn ra các hội thảo khoa học và các diễn đàn như: Công nghệ thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa; Kết nối giao thương và thuyết trình, giới thiệu sản phẩm mới…

Tin cùng chuyên mục