Hơn 1.500 người đi bộ kêu gọi mọi người “Không lái xe khi đã uống rượu bia”

Sáng 15-6, tại Trung tâm Văn Hóa tỉnh Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tỉnh Quảng Trị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh này tổ chức sự kiện đi bộ đồng hành kêu gọi “Không lái xe khi đã uống rượu bia” với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và 1500 đoàn viên, thanh niên cùng đông đảo người dân hưởng ứng tham gia.
Hơn 1.500 người đi bộ kêu gọi mọi người “Không lái xe khi đã uống rượu bia” ảnh 2 Người dân đi bộ kêu gọi mọi người “Không lái xe khi đã uống rượu bia”

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, với mục đích thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, biến thay đổi nhận thức thành thay đổi hành vi, vì một nền giao thông an toàn và văn minh.

Đồng thời chung tay vì các nạn nhân tai nạn giao thông, hỗ trợ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các nạn nhân do tài xế uống rượu bia gây ra…

Do đó để toàn dân hưởng ứng phong trào này thì cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo ra sản phẩm truyền thông có giá trị lan tỏa cao trong cộng đồng, cũng như duy trì và phát huy tốt mục đích của phong trào trong thời gian tới.

Hơn 1.500 người đi bộ kêu gọi mọi người “Không lái xe khi đã uống rượu bia” ảnh 3 Trao quà cho thân nhân các nạn nhân bị tai nạn giao thông

Ông Nguyễn Quân Chính đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên các đoàn thể tích cực chia sẻ hình ảnh, mục đích ý nghĩa của sự kiện lên mạng xã hội; thay đổi ảnh đại diện tài khoản cá nhân trên mạng xã hội bằng các biểu ngữ: “Đã uống rượu bia không lái xe”, “Say xỉn lái xe là tội ác” kêu gọi mọi người cùng hành động nhằm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đồng thời góp phần hoàn thành kế hoạch Năm an toàn giao thông 2019, với mục tiêu giảm 10% cả 3 chỉ tiêu về TNGT.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho thân nhân các nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục